เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2558 - 11:57

GM เตรียมกลับมาทำรถยนต์ Chevrolet ขนาดเล็ก หลังจากได้ยุติไปก่อนหน้านี้

 

GM เตรียมกลับมาทำรถยนต์ Chevrolet ขนาดเล็ก หลังจากได้ยุติไปก่อนหน้านี้



          General Motor (เจเนรัล มอเตอร์) หรือ GM เตรียมกลับมาลุยตลาดรถเล็กในอีก 2-3 ปีข้างหน้า หลังจากได้ยุติการขาย Chevrolet Sonic (เชฟโรเลต โซนิค) ในมืองไทยไปก่อนหน้านี้

          มร.แดน แอมมัน ประธานของ GM (General Motor) ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้แพลทฟอร์มใหม่ของเราได้มีการพัฒนาร่วมกับบริษัทรถยนต์จากประเทศจีน SAIC Motor โดยรถยนต์คันแรกจากแพลตฟอร์มนี้ จะผลิตออกวางจำหน่ายภายในปี 2019 ซึ่งเบื้องต้นทาง GM คาดการณ์ว่ารถยนต์ใหม่จะมียอดขายมากกว่าปีละ 2 ล้านคัน”



          “เราพยายามมองภาพให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราก็มองเห็นโอกาสที่จะเติบโตขึ้นแล้ว” แดน แอมมัน กล่าว

          มร.แดน แอมมัน ได้กล่าวปิดท้ายว่า “ความต้องการลูกค้าในตลาดรถยนต์เกิดใหม่มีการเติบโตพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขาต้องการเชื่อมต่อ  ต้องการถที่มีความประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น และต้องการเทคโนโลยีความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้น ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น  เราจึงต้องพัฒนาฟังก์ชั้น และออพชั่นที่ถูกต้อง และดีขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า”



          โดยการลงทุนเบื้องต้นระหว่าง GM และ SAIC Motor มีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลล่าร์ ในการเริ่มพัฒนารถยนต์คันแรกออกสู่สายตาประชาชน

          Automotive news ได้เปิดเผยว่า “GM มีแผนในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ดังกล่าวในโรงงานที่มีอยู่แล้ว โดยจะมีการปรับเครื่องมือการผลิตให้เหมาะสม แต่ที่สำคัญ รถยนต์รุ่นดังกล่าวจะไม่วางจำหน่ายในตลาดอเมริกา และตลาดรถยนต์ยุโรป แต่มีแผนจะวางจำหน่ายในประเทศที่สำคัญอย่างจีน, บราซิล, อินเดีย และเม็กซิโก อีกทั้งยังรวมถึงตลาดรถยนต์เกิดใหม่อื่นๆ ด้วยโดยเบื้องต้นจะใช้ชื่อในนามของ Chevrolet ในการทำตลาด”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook