เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2558 - 20:52

นักแต่งรถโวย ม.44 ปิดกั้นเสรีภาพ ผู้ช่วย ผบ.ตร. แย้ง จะแต่งไปทำไมในเมื่อไม่คิดจะแข่งรถ

 

นักแต่งรถโวย ม.44 ปิดกั้นเสรีภาพ ผู้ช่วย ผบ.ตร. แย้ง จะแต่งไปทำไมในเมื่อไม่คิดจะแข่งรถ

 

 

          กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักกับ ม.44 ที่ออกมาเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการแข่งรถและควบคุมการเปิดสถานบริการ-ร้านเหล้าใกล้สถานศึกษา โดยใจความสำคัญของมาตราการที่จะป้องกันและแก้ปัญหาการแข่งรถนั้นคือ ห้ามมิให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมจนที่จะนำไปสู่การแข่งรถ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่รัฐนั้นมีอำนาจในการระงับ ยับยั้ง และสามารถจับกุมรถที่ต้องสงสัยว่าจะนำมาใช้ในการแข่งขันรวมไปถึงการจับกุมผู้ผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบดัดแปลง หรือรถที่ดัดแปลงสภาพรถยนต์เพื่อที่จะเตรียมแข่งขันรถ โดยโทษนั้นอาจจะต้องมีการจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

 

 

          โดยความคิดเห็นของเหล่าผู้ที่แต่งรถส่วนใหญ่นั้นก็ได้ออกมาคัดค้านและแสดงความไม่เห็นด้วยในโลกสื่อออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่เหล่าผู้ที่ตกแต่งรถให้นั้น ก็คือว่า การแต่งรถเป็นความชอบส่วนบุคคล และไม่น่าที่จะผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่แต่งรถนั้นจะต้องนำรถของตัวเองไปแข่งในสนามแข่งขัน และได้มีการทำสติกเกอร์ คัดค้าน...การต่อต้ายรถซิ่ง... "รถซิ่ง... ไม่ใช่โจร" ออกมา

 

 

          ล่าสุดด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงว่า "การใส่ล้อแม็กซ์สวยๆนั้นไม่ถือว่าเข้าค่ายตกแต่งเพื่อการแข่งขัน แต่ถ้ามีการเปลี่ยนท่อไอเสียเพิ่มความแรงทำให้รถมีดังเสียงเกิน 95 เดซิเบล นั้นมีโทษความผิดติดคุก 6 เดือนทันที หรือการติดตั้งเกจ์วัดหลายๆตัว การใส่โรบาร์ หรือเปลี่ยนปั๊มเบรคที่มีราคาแพงที่สามารถหยุดรถได้ที่ความเร็วสูงๆนั้น ต้องถามกลับว่าใส่ไปทำไม ถ้าไม่ใช่เพื่อรองรับการขับรถความเร็วสูงจนนำไปสู่การประลองความเร็วบนถนนหลวงเพราะของเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้ในสนามแข่งขัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องจับกุม" แต่ถึงอย่างไรนั้นการที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมได้นั้นก็ต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน หรือเป็นภาพวีดีโอบันทึกการเหตุการณ์การกระทำผิด ถ้าเพียงแค่มีการนัดรวมตัวพบปะกันอย่างเดียวนั้น เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถทำการจับกุมได้

 

 
 
 

          ซึ่งจากข้อความดังกล่าวนั้นทางด้านกลุ่มผู้ที่แต่งรถก็ได้แสดงว่าไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลแย้งไปในทางว่า การเปลี่ยนเบรคให้สามารถรองรับความเร็วสูงๆได้นั้น ก็เพื่อที่จะสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถตัวเอง เพราะการเปลี่ยนเบรคแต่งๆราคาแพงนั้นย่อมมีประสิมธิภาพที่ดีมากกว่าเบรคเดิมโรงงาน รวมไปถึงการติดเกจ์วัดหลายๆตัวนั้น ก็ไม่ได้มีส่วนไปช่วยให้รถนั้นมีกำลังแรงขึ้นเพียงเพื่อติดไว้แค่ดูการทำงานของเครื่องยนต์ที่มาตรวัดโรงงานนั้นไม่สามารถดูได้นั่นเอง 

 

 

ขอบคุณคุณภาพจาก : Nation และ Posttoday

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook