เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 สิงหาคม 2559 - 22:25

ต็อด-คาร์โล ซิ่งปิดที่ 6 เรซแรก ศึก GT Asia Series 2016 แดนมังกร

 

          ความเคลื่อนไหวทีมแข่งรถสัญชาติไทย ทีม ทีพี 12 สิงห์มอเตอร์สปอร์ต ที่มี "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และคู่หู คาร์โล แวนแดม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 5 ที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่าง 19 - 21 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีทีมแข่ง และนักขับระดับแถวหน้าของเอเชียเข้าร่วมแข่งขันอย่างมากมาย

 

 

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวนแดม คู่หูนักขับทีมแข่งสัญชาติไทย "ทีพี 12 สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต" ได้ลงทำการแข่งขันในเรซแรก โดยได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 11 ซึ่งในการแข่งขัน สามารถโชว์ฟอร์มซิ่ง ไต่อันดับทำผลงานได้อย่างดี จนสามารถเข้าเส้นชัยผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นอันดับ 6 ของการแข่งขัน ด้วยเวลา 1ชั่วโมง 2 นาที 29.331 วินาที ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ดาวิโอ ริซโซ่ กับ แอนโธนี่ ลุย จากสังกัด บีบีที ซิ่งเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 56.510 วินาที ส่วนรองแชมป์ ดันแคน แท็ปปี้ กับ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม เบนท์ลี่ แอ็บโซลูท ซิ่งเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 56.562 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อเล็กซ์ อู กับ อเล็กซ์ ยัง ฟินิกซ์ เรซซิ่ง เอเชีย ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 56.732 วินาที

 

ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวนแดม คู่หูนักขับทีมแข่งสัญชาติไทย ทีพี 12 สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต

 

          ด้าน "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในที่จบลงในวันนี้ ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะเราออกสตาร์ทในอันดับที่ไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้การขับนั้นต้องวางแผนตลอดเวลาเพื่อทำอันดับให้ดี และเราก็สามารถทำผลงานไต่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 6 ซึ่งตรงนี้ต้องชื่นชมทีมงานทุกคน ส่วนในเรซที่ 2 ที่จะแข่งขันในวันรุ่งขึ้นนั้นตนหวังว่าจะเราจะผลงานออกมาได้ดีกว่านี้และให้คนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 5 ที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเริ่มการแข่งขัน เรซที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 21ส.ค.59 โดยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขันได้ทาง http://www.gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Singha Motorsport

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook