เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2558 - 11:34

กฎหมายรัฐเทนเนสซีใหม่ ทุบกระจกช่วยสัตว์เลี้ยงในรถไม่ผิดกฎหมาย

 

กฎหมายรัฐเทนเนสซีใหม่ ทุบกระจกรถช่วยสัตว์เลี้ยงไม่ผิดกฎหมาย

 

กฎหมายรัฐเทนเนสซีใหม่ ทุบกระจกช่วยสัตว์เลี้ยงในรถไม่ผิดกฎหมาย
 

          รัฐเทนเนสซี ในสหรัฐฯ ได้อนุมัติกฎหมายใหม่ล่าสุดสำหรับการช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกขังอยู่ในรถของคนอื่นแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ, หน่วยกู้ภัยหรือแม้แต่พลเรือนหากเห็นสัตว์เลี้ยงถูกขังอยู่ภายในรถที่จอดสนิท สามารถทุบกระจกรถเพื่อนำสัตว์เลี้ยงออกมาได้โดยไม่มีความผิดกฏหมายและไม่ถูกฟ้องร้อง โดยมีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

          ปัญหาการที่เจ้าของรถนำสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วยพร้อมกับนำสัตว์เลี้ยงขังไว้ในรถ ด้วยอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ร้อนสูงขึ้นเมื่อจอดกลางแดด ก่อให้เกิดอันตรายอย่างมาก แม้จะเปิดหน้าต่างระบายกากาศก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ซึ่งในแต่ละปีสัตว์เลี้ยงที่ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตจากการถูกขังอยู่ภายในรถที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในสหรัฐฯ และการที่จะเข้าไปช่วยเหลือนั้นก็มีปัญหาทาด้านการล่วงละเมิดสิทธิและทำลายทรัพย์สินส่วนบุคคล ซึ่งก่อให้เกิดความยุ่งยากในเวลาต่อมา

          สาระสำคัญของกฎหมายนี้คือ สำหรับพลเรือนที่จะทุบกระจกรถเพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงนั้นจะต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนและตรวจสอบว่ามีการล็อกเอาไว้หรือไม่ หากล็อกเอาไว้ก็สามารถทุบกระจกรถเพื่อนำสัตว์เลี้ยงออกมาได้ จากนั้นจึงค่อยชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในภายหลัง ผลกฎหมายจึงจะได้รับการคุ้มครองและไม่ถูกฟ้องร้อง

 

เครดิตข่าวจาก nbcnews.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook