เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2558 - 18:22

Ford Figo Aspire รถยนต์ขนาดเล็ก ที่ประสิทธิภาพเกินตัว

 

Ford Figo Aspire รถยนต์ขนาดเล็ก ที่ประสิทธิภาพเกินตัว



          Ford (ฟอร์ด) เปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ Figo Aspire (ฟิโก้ แอสปาย) ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในโลกอนาคต

          Ford Figo Aspire ได้ถูกออกแบบให้มีความยาวอยู่ที่ 3,995 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และความสูง 1,525 มม. ส่วนระยะฐานล้อจะมีความยาว 2,491  มม. ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่กว้างขวางเลยทีเดียว

          การออกแบบภายนอกของ Ford Figo Aspire จะให้ความรู้สึกถึงความทันสมัย และความกว้างขวาง โอ่อ่า ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า กระจังหน้า และตัวรถ อีกทั้งยังเพิ่มความหรูหราด้วยคิ้วโครเมี่ยมที่ไฟหลัง



          Figo Aspire ได้ถูกตกแต่งภายในห้องโดยสารให้มีความกว้างขวาง และสะดวกสบาย โดยเริ่มจากการใช้สีเบจในห้องโดยสาร เสริมความเพลิดเพลินด้วยระบบเครื่องเสียงชั้นนำ และระบบ Sync ของ ฟอร์ด ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ยังคงมีติดตั้งให้เหมือนรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

          Ford Figo Aspire ได้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ Ti-VCT ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า แรงบิด 112 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ต่อด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 100 แรงม้า และแรงบิด 215 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้สำหรับคนที่ชอบความแรงได้เลือก นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล TDci ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 215 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด



          ส่วนด้านความปลอดภัยของ Ford Figo Aspire ก็ยังคงมีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS, ระบบควบคุมการทรงตัว ESP และระบบ Launched Assist ที่จะทำหน้าที่ช่วยออกตัวบนทางชัน ส่วนรุ่นท๊อปสุดจะเพิ่มถุงลมนิรภัยถึง 6 ใบมาให้อีกด้วย

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook