เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2558 - 16:10

Ford คิดค้นเทคโนโลยีกล้องติดรถยนต์ใหม่ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้ดียิ่งขึ้น

 

Ford คิดค้นเทคโนโลยีกล้องติดรถยนต์ใหม่ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยระหว่างการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

 


เทคโนโลยีใหม่กล้องแบบแยกมุมมอง (Split-view) 

          Ford คิดค้นเทคโนโลยีกล้องติดรถยนต์ใหม่ นั่นคือ ฟีเจอร์กล้องแบบแยกมุมมอง (Split-view) ภายในรถยนต์ฟอร์ด ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นสภาพการจราจรและสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่อาจเข้ามาขวางเส้นทางวิ่งของรถโดยการแสดงภาพ 180 องศา ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของรถ นับเป็นตัวอย่างล่าสุดที่ฟอร์ดได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกล้องเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ฟีเจอร์กล้องแบบแยกมุมมองนี้ ติดตั้งอยู่บริเวณกระจังหน้าและกันชนด้านท้ายของรถ หน้าจอแสดงผลแยก 3 ส่วน (Tri-panel) ช่วยให้ผู้ขับขี่รับรู้ได้ทันทีว่าสิ่งกีดขวางกำลังเคลื่อนที่อยู่บริเวณด้านข้างหรือด้านหลังของรถ ฟีเจอร์กล้องแบบแยกมุมมองดังกล่าวจะทำงานเมื่อกดปุ่มและจะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่รถยนต์เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่า 6.2 ไมล์ต่อชั่วโมง (หรือ 10 กิโลเมตร/ชั่วโมง)


ฟอร์ด เอดจ์ 2015 

          โดยฟอร์ดวางแผนเปิดตัวฟีเจอร์กล้องแบบแยกมุมมองในฟอร์ด เอดจ์ รุ่นปี 2015 และในฟอร์ด เอ็กซ์พลอเรอร์ รุ่นปี 2016 เริ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน  โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งในรถยนต์ฟอร์ดเอนกประสงค์เกือบทุกรุ่นทั่วโลกภายในปี 2020


ฟอร์ด ซูเปอร์ ดิวตี้ 

          ฟอร์ดประกาศว่ารถในกลุ่มซูเปอร์ ดิวตี้ ของฟอร์ด จะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีกล้องที่ทันสมัยที่สุด โดยจะช่วยเสริมกับการทำงานของระบบรักษาช่องทางการขับขี่ (lane-keeping assistance) และช่วยมอบทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นสำหรับการขับขี่รถกระบะและรถบรรทุกอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน จะมาพร้อมกับกล้องมากถึง 7 ตัวที่จะเป็นเทคโนโลยีดิจิตอลใหม่ทั้งหมด  เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องล้ำสมัยในอุตสาหกรรมยานยนต์ของฟอร์ด ทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้เพียงลำพังและแม้ในบริเวณที่แคบ

 

 
 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook