เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2558 - 12:32

รถแต่งพิเศษ เหมือนหลุดจากยุค 50 กับรูปลักษณ์ที่สะดุดตาสุดๆ

 

รถแต่งพิเศษ เหมือนหลุดจากยุค 50 กับรูปลักษณ์ที่สะดุดตาสุดๆ

 


1955 Ford Beatnik Bubbletop

          ยุคปี 1950 ซึ่งเป็นยุคที่ได้ออกแบบหน้าตาของโลกอนาคตโดยอ้างอิงจากเทคโนโลยีที่สมัยนั้นคิดค้นขึ้นมา ทั้งเทคโนโลยีจรวด, เทคโนโลยีเลเซอร์, โทรทัศน์ไปจนถึงการออกแบบหุ่นยนต์กระป๋อง ซึ่งหน้าตาของโลกยุคอนาคตนั้นได้เผยแพร่ทั้งภาพยนต์และการ์ตูนมากมายหลายเรื่อง แม้ว่าหน้าตาของยุคอนาคตในปี 1950 กับปีปัจจุบันจะแตกต่างราวกับฟ้าเหว แต่ก็เป็นงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ทำให้ใครๆ ต้องหลงไหล

 




         และนี่คือหน้าตารถแต่งที่ช่วยเติมเต็มคนสูงวัยและผู้สนใจโลกยุคอนาคตแบบเรโทร กับรถ 1955 Ford Beatnik Bubbletop แม้ตัวถังจะดูเหมือนรถ Ford ที่ผลิตในปี 1955 แต่เชื่อไหมว่าไม่มีส่วนประกอบไหนที่มาจากรถฟอร์ดเลย เพราะชิ้นส่วนนั้นได้เผยว่ามาจากรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ มาผสมกันไม่ว่าจะเป็นตัวถังจาก Lincoln Town Car ปี 1988, กันชนจาก Cadillac ปี 1958,  ครีบจากรถ Chrysler ปี 1960 ส่วนชื่อฟอร์ดนั้นคือแรงบันดาลใจของการออกแบบรูปลัฏษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและโด่งดังที่สุดนั่นเอง

 




         สำหรับรายละเอียดของ Beatnik Bubbletop นั้นไม่ว่าจะเป็นการใช้สีตัวถังสีม่วงเมทัลลิกพร้อมกระจังหน้าและกันชนหน้า-ท้ายรถด้วยโครเมียม ภายในห้องโดยสารสีขาวกับแผงคอนโซลสีเดียวกับตัวถัง, มาตรวัดความเร็วกลางรถดีไซน์สะดุดตา, ระบบเครื่องเล่นวิทยุพร้อมลำโพงราวๆ 2-4 ตัว และหลังคาพลาสติดทรงโค้งนูนที่สามารถมองได้รอบทิศพร้อมยกออกมาเพื่อเปิดหลังคาได้ด้วย อ้อ ในรถมีระบบเครื่องปรับอากาศด้วย

 




         รวมไปถึงการดัดแปลงตัวถังให้เหมือนกับรถ Muscle Cars โดยเฉพาะการเจาะฝากระโปรงเพื่อติดตั้งเครื่องยนต์ Chevy 350 V8 ขนาด 5.7 ลิตรที่ดัดแปลงเพิ่มสมรรถนะอีกนิดหน่อย 

 



          ทั้งนี้ Beatnik Bubbletop ได้เผยว่าจะนำเอาไปประมูลอีกด้วย โดยคาดว่าจะตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่  1.5 - 2.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ

 

เครดิตภาพประกอบจาก Patrick Ernzen 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook