เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2558 - 11:31

Alfa Romeo เปิดเผยรายละเอียด และความภาคภูมิใจในการสร้าง Giulia

 

Alfa Romeo เปิดเผยรายละเอียด และความภาคภูมิใจในการสร้าง Giulia



          Alfa Romeo (อัลฟ่า โรมิโอ) ได้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างรถซีดานสุดสวยอย่าง Giulia (จูเลีย) ให้ทั่วโลกได้ทราบกันทั่วหน้า



          ฟิลิป ครีฟ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรของอัลฟ่า โรเมโอ ได้เปิดเผยว่า "Giulia ผ่านการพัฒนาภายในเวลาระยะเวลาเพียง 2 ปีครึ่งเท่านั้น ซึ่งรถสปอร์ตซีดานคู่แข่งของ BMW M3 รุ่นนี้ ถือเป็นความหวังสำคัญในการรื้อฟื้นชื่อเสียงของแบรนด์ Alfa Romeo ให้กลับมาโดดเด่น และโลดแล่นในวงการอีกครั้ง"




          "เขาได้รีบรวบรวมทีมงาน หลังจากเขาได้รับมอบหมายให้พัฒนารถสปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะพัฒนาตัวรถด้วย 2 เป้าหมายหลักคืออัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่เหมาะสม และสมรรถนะของรถที่เป็นเลิศ ซึ่งสุดท้ายแล้ว Giulia ก็มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก 50:50 โดยมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,500 กก. เนื่องมาจากการใช้วัสดุอลูมิเนียมผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์" ฟิลิป ครีฟ กล่าว

          ทั้งนี้ ฟิลิป ครีฟ ยังใช้ประสบการณ์จากการพัฒนารถซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari 458 Speciale มาสร้างสรรค์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ความเร็ว และความเฉียบคมในการควบคุม ซึ่งก็ได้ออกมาเป็น Alfa Romeo Giulia นั่นเอง




          Alfa Romeo Giulia จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อก 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งจะให้แรงบิดที่สูงแม้ในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ส่วนรุ่นที่ต่ำกว่านี้จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ที่มีขนาดเล็กกว่า และอาจจะมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลออกมาเอาใจลูกค้าอีกด้วย

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook