เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 17:19

Honda Civic Tourer โฉมใหม่กับบทพิสูจน์ประหยัดน้ำมันดีที่สุดในโลก

 

Honda Civic Tourer โฉมใหม่กับบทพิสูจน์ประหยัดน้ำมันดีที่สุดในโลก

 



          Honda ประกาศความสำเร็จในพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพประหยัดน้ำมันที่ดีที่สุดในทวีปยุโรป พร้อมได้รับการับรองจากกินเนสท์บุ๊คที่ได้บันทึกว่าเป็นรถยนต์ที่มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำที่สุดในโลก 'Lowest Fuel Consumption - All 24 Contiguous EU Countrie' เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 




          ซึ่งการบันทึกสถิติครั้งใหม่นี้มาจากโปรแกรมการพิสูจน์การประหยัดน้ำมันจากฝ่ายวิจัยและพัฒนา ด้วยการนำรถ Honda Civic Tourer รถยนต์ตัวถังแวกอนที่พัฒนาบนพื้นฐานของ Honda Civic สเปคยุโรป เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.6 ลิตร i-DTEC เทอร์โบ 130 แรงม้า

 


Honda Civic Tourer 

          สำหรับรายละเอียดการทดสอบนั้นได้เผยว่า ทีมวิจัยและพัฒนาจากฮอนด้า ยุโรป ออกเดินทางทั้ง 24 ประเทศทั่วทวีปยุโรป โดยเริ่มเดินทางที่ประเทศเบลเยียมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 และเดินทางกลับมายังประเทศเบลเยียมเหมือนเดิม รวมระยะทางกว่า 13,500 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทาง 25 วัน

 


Honda Civic Tourer 

          หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทาง รถคันดังกล่าวสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 35.5 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งสูงกว่าที่ทีมงานฮอนด้าได้คาดการณ์ไว้ว่า ทั้งระยะทางและเวลาที่กำหนด จะให้อัตราสิ้นเปลืองที่ 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร หรือสูงกว่าเดิม 25 เปอร์เซ็นต์ จึงประสบความสำเร็จและถูกบันทึกสถิติใหม่จากกินเนสท์บุ๊คเป็นที่เรียบร้อย

 


Honda Civic Tourer 

          Leon Brannan ผู้บริหารของฮอนด้าสหราชอาณาจักรได้กล่าวแสดงความยินดีว่า "ผลงานจากการทดสอบในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งและทีมงานทุกคนต่างมีความภูมิใจกับสถิติใหม่ที่ได้รับอีกด้วย"

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก slashgear.com, autoblog.com และ honda.co.uk

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook