เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 20:16

BMW เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานไฮโดรเจนในตัวถัง i8

 

BMW เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานไฮโดรเจนในตัวถัง i8

 


BMW i8 Fuel Cell 2016

          หลังจากที่ BMW ได้ประกาศจะพัฒนารถยนต์พลังงานเซล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) เพื่อป้อนสู่ตลาดโลกในฐานะรถยนต์พลังงานสะอาดเมื่อปี 2012 นี้ ล่าสุดทางบีเอ็มดับเบิลยูได้เผยรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฮโดรเจนอย่างเต็มรูปแบบในงาน BMW Group Innovation Days 2015 โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด




ด้านข้างที่ระบุว่า eDrive Hydrogen Fuel Cell
 

          นั่นคือ BMW i8 eDrive Fuel Cell 2016 รถสปอร์ตคาร์ซีรี่ย์ i ที่สับเปลี่ยนชุดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนไฮบริดและแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล ที่พัฒนาร่วมกับโตโยต้า โดยรูปแบบการทำงานของเครื่องยนต์นั้นจะเป็นการผสมระหว่างแก๊สไฮโดรเจนจากถังและอากาศผ่านทางตะแกรงดักอากาศหน้ารถ โดยทำปฏิกิริยาผ่านฟิวเซลสแต็กเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าสู่มอเตอร์และกลายเป็นกำลังขับเคลื่อน ให้สมรรถนะสูงสุดได้ที่ 242 แรงม้าหรือ 188 กิโลวัตต์ ซึ่งสูงกว่ารุ่นไฮบริดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น




แม้ด้านข้างจะดูตันๆ ไม่ปราดเปรียว แต่ด้านหลังดีไซน์ได้ดุดันทีเดียว

          ส่วนดีไซน์ภายนอกนั้นนอกจากตัวถังสีดำด้านแล้วยังได้มีการเสริมรูปลักษณ์ทั้งกันชนหน้ารถ, กันชนท้ายใหม่ และล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษด้วย




ด้วยกำลังขับเคลื่อนจากระบบพลังงานไฮโดรเจน สามารถให้กำลังได้สูงถึง 242 แรงม้า

          ซึ่ง BMW เปิดตัวต้นแบบพลังงานไฮโดรเจนด้วยรถสปอร์ตคาร์นี้ สื่อวงการยานยนต์ได้มีการตีความไปต่างๆ นาๆ ว่าทาง BMW อาจพัฒนาให้สำหรับสปอร์ตคาร์ก่อนแม้จะไม่รู้ว่าจะลงให้กับซีรี่ย์ i หรือซีรี่ย์อื่น ไปจนถึงการเผยรถต้นแบบนี้อาจเป็นการพิสูจน์การพัฒนาสมรรถนะว่าทำได้ดีแค่ไหน ก่อนที่จะติดตั้งลงไปในรถยนต์ส่วนบุคคลที่จะผลิตจริงในอนาคต

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook