เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 20:11

รถ Jeep จากกระป๋องอาหาร ที่ให้ทั้งความรู้และการกุศล

 

รถ Jeep จากกระป๋องอาหาร ที่ให้ทั้งความรู้และการกุศล

 


รถจี๊บ แรงเลอร์จากอาหารกระป๋อง

               มูลนิธิ FCA เป็นมูลนิธิเพื่อการกุศลจาก Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ค่ายรถยนต์ 2 สัญชาติชั้นนำ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในวันชาติของแคนาดาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการจัดแสดงงานศิลปะเพื่อการกุศลในชื่อว่า "Canstructed" รถจิ๊บ แรงเลอร์ที่ประกอบจากกระป๋องอาหารจำนวน 4,500 กระป๋อง ที่สำคัญหลังจบงานอาหารกระป๋องพวกนี้ยังสามารถใช้ทานได้ตามปกติ




เหล่านักเรียนและทีมงานร่วมกันประกอบ

               สำหรับผลงาน Jeep Wrangler จากอาหารกระป๋องนี้เป็นผลงานของมูลนิธิ FCA และเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปีที่ได้ร่วมมือกันประกอบทั้งอาหารกระป๋องจำนวน 4,500 กระป๋องพร้อมวัสดุประกอบเช่นกระจังหน้าจากจิ๊บ แรงเลอร์, แผ่นไม้, ท่อ PVC, กระจกมองข้าง, ผ้าคลุมล้ออะไหล่ เป็นต้น ใชเ้วลาในการประกอบนาน 12 ชั่วโมง จนออกมาเป็นผลงาน Canstructed ดังที่เห็นในภาพ




ด้านหลังที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

                โดย Canstructed จะจัดแสดงที่ริมแม่น้ำแวนคูเวอร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา และหลังจากจบงาน ก็จะทำการแยกกระป๋องออกมาเพื่อที่จะนำไปมอบบริจาคให้กับ Vancouver Food Bank Society ซึ่งเป็นธนาคารอาหารในเมืองแวนคูเวอร์ โดยอาหารกระป๋องทั้งหมดนี้จะสามารถบริการให้กับผู้ยากไร้ได้มากถึง 3,120 มื้อ เลยทีเดียว




กระจังหน้าจาก จิ๊บ แรงเลอร์

                 Reid Bigland ประฐานและผู้บริหารของมูลนิธิ FCA แคนาดา ได้เผยว่า "สำหรับคอนเซ็ปต์ของ Canstructed  ที่ใช้แสดงในวันชาติแคนาดานี้ ได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันสร้างสรรค์ระหว่างนักเรียนและทีมวิศวกรซึ่งจะให้ทั้งความสามัคคี, ความสนุกสนาน, ได้ศึกษาวิธีการประกอบรถทั้งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสนต์ไปจนถึงให้ความรู้และความรักต่อเพื่อนร่วมโลกที่ประสบปัญหาความอดอยากและความยากไร้ทั้งในประเทศแคนาดาและประเทศอื่นๆ ด้วย"

 

เครดิตภาพประกอบจาก carscoops.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook