เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2558 - 16:33

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาที่สำเร็จหลักสูตร BMW Service Apprenti

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาที่สำเร็จหลักสูตร BMW Service Apprentice Program



          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย มอบประกาศนียบัตรรับรองด้านเทคโนโลยีงานช่าง Mechanical Power Technology ให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร ซึ่งสำเร็จการศึกษาจากโครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ หรือ BMW Service Apprentice Program รุ่นที่ 2 จำนวน 20 คน พร้อมส่งมอบเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ ดีเซล 4 สูบ ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร สำหรับใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษาในชั้นเรียน

          โครงการ BMW Service Apprentice Program เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ การศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program)  ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้งสองประเทศ โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ จัดอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทย เพื่อสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะ และความสามารถระดับสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศถึงระดับสูงสุด และขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

          มร. ซีซาร์ บาดิลย่า ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ BMW Service Apprentice Program เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการเป็นองค์กรสมาชิกที่ดีของสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญ ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริการหลังการขายของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมนี้จะเป็นกำลังทรัพยากรบุคคลที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย เพราะได้ผ่านการฝึกฝนทักษะทางเทคนิค และประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติงานจริง จึงจะได้รับการยอมรับจากทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู และบริษัทข้ามชาติต่างๆ ในประเทศไทย ในปีนี้ นักศึกษาที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ รุ่นที่ 2 ทั้ง 20 คน จะได้เข้าร่วมงานกับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย หลังจากสำเร็จการศึกษา เช่นเดียวกับนักศึกษารุ่นแรกเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา”

          ในปี 2558 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้มอบเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ ดีเซล 1995 ซีซี 4 สูบ ซึ่งใช้ในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 520d ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ส่วนประกอบและกลไกการทำงานจากเครื่องยนต์จริงของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในรุ่นปัจจุบันอีกด้วย

          นายพงษ์ศักดิ์ จักษุเวช ประธานหอการค้าเยอรมัน-ไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย ได้รับการสนับสนุนและผลักดันจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ภายใต้โครงการ BMW Service Apprentice Program นอกจากจะช่วยสร้างเสริมศักยภาพของนักศึกษา อันจะนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรอย่างมีคุณภาพให้แก่อุตสาหกรรม ยังตอบเจตนารมณ์ของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ในการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย และยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และเยอรมนีอีกด้วย”



          “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงสนับสนุนโครงการ BMW Service Apprentice Program อย่างต่อเนื่อง และจะพัฒนาขึ้นในทุกๆ ปี ทั้งการเพิ่มจำนวนนักศึกษา และการขยายเครือข่ายโรงเรียนอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษามาตรฐานระดับสูงของการให้บริการเชิงเทคนิค ควบคู่ไปกับการนำเสนอโปรแกรมบริการหลังการขายแบบพิเศษต่างๆ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูทุกท่าน” มร. ซีซาร์ กล่าวเสริม

          โครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program) นี้ ได้รับการพัฒนาโครงการมาจากประเทศเยอรมนี และด้วยความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โครงการศึกษาระบบทวิภาคนี้จึงได้รับการนำไปใช้ในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งในประเทศไทย นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 โดยทางหอการค้าไทยเยอรมัน (GTCC) ร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) และกลุ่มบริษัทที่ร่วมริเริ่มโครงการนี้ ได้แก่ กลุ่มบริษัท บี กริมม์, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ บริษัท โรเบิร์ต บอช จำกัด ทั้งนี้โครงการการศึกษาระบบทวิภาคี GTDEE ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook