เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 20:18

เดือด! คนขับแท็กซี่ร่วมประท้วงและทำลายรถของ Uber ที่ฝรั่งเศส

 

เดือด! คนขับแท็กซี่ร่วมประท้วงและทำลายรถของ Uber ที่ฝรั่งเศส 

 

          กลายเป็นเหตุการณ์ใหญ่ในทวีปยุโรปกันเลยทีเดียว กับเหตุการ์กลุ่มคนขับแท็กซี่ในประเทศฝรั่งเศสกว่า 2,800 ราย รวมตัวประท้วงและก่อจลาจลครั้งใหญ่ ที่สาเหตุมาจากการที่ Uber Pop ได้เอารัดเอาเปรียบอาชีพแท็กซี่ด้วยการใช้ช่องโหว่ตามกฎหมายในการดำเนินธุรกิจ


 


กลุ่มคนขับแท็กซี่ปิดถนนก่อจลาจล
 

          โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ได้ดักไล่ผู้โดยสารและทำลายรถ Uber Pop ตามถนนสายต่างๆ ไปจนถึงการปิดถนนและสนามบิน ชาร์ล เดอ โกลล์ ส่งผลทำให้เกิดจราจรติดขัดและผู้ที่จะเดินทางสู่สนามบินต้องเปลี่ยนไปใช้รถไฟแทน ทั้งนี้เหตุการณ์ก่อจลาจลได้ลามไปยังเมืองอื่นๆ ด้วย แม้ว่าในเวลานี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมฝูงชน แต่ก็ถูกคนขับแท็กซี่จู่โจมด้วยการขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

          จากรายงานของกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ได้เผยว่า Uber Pop ซึ่งเป็น 1 ในบริการของอูเบอร์ได้เอารัดเอาเปรียบผู้ให้บริการแท็กซี่ท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการนำคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนอนุญาตขับรถแท็กซี่มาทำงานบริการนี้ ไปจนถึงการตัดราคาและแย่งลูกค้าด้วยแอพพลิเคชั่นจากอูเบอร์ แม้ว่ากฎหมายของฝรั่งเศสระบุว่าการให้บริการของ Uber Pop เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แต่ทางอูเบอร์กลับใช้ช่องโหว่ตามกฎหมายจนสามารถให้บริการตามปกติ และทางการก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลย

 


กลุ่มคนขับแท็กซี่ติดป้ายประท้วง Uber
 

          ทางด้านอูเบอร์ได้เผยโต้กลับไปว่า อูเบอร์เองก็ไม่ได้ทำธุรกิจอะไรที่ผิดกฎหมายของฝรั่งเศสใดๆ เลย และได้ขอประณามกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นด้วยจนทำให้ผู้คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

 

เครดิตคลิปโดย euronews (in English)

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook