เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2558 - 21:39

ทีมแข่งซูเปอร์ จีที พร้อมระเบิดความมันส์ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

ทีมแข่งซูเปอร์ จีที พร้อมระเบิดความมันส์ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต



          ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง ซูเปอร์จีที 2015 สนาม 3 เตรียมระเบิดความมันส์ที่ประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในรายการ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2015 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



          โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ทีมแข่งทั้ง 38 ทีม ได้ทำการเข้าเซตพีส และนำรถแข่งเข้าเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะทำการควอลิฟาย เพื่อหาตำแหน่งโพลโปรซิชั่นในวันพรุ่งนี้ และเตรียมแข่งขันในรอบชิงในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้



          สำหรับ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015”ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 3 ของปีในการเก็บคะแนนแชมเปี้ยนชิพ โดยมีทีมแข่งไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดร่วมแข่งขันในรุ่นจีที300 อย่าง ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งจะขับโดยจอมเก๋าชาวไทยอย่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และทีมเมทดีกรีมือขับฟอร์มูล่าวันอย่าง โทมัส เอ็งเก้ นักขับชาวเช็ก รวมถึงนักขับหนุ่มไทยอย่าง “โชกุนณณิณ อินทร์พยุง ที่ลงขับให้ทีมสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง อานาจ เรซซิ่ง



          โดย ชนม์สวัสดิ์ และ เอ็งเก้ ที่ลงซ้อมกับรถแข่งลัมบอร์กินี กัลญาร์โด้ เอฟแอล2 จีที3 - "อาร์-อีเอ็กซ์" (Lamborghini Gallardo FL2 GT3 "R-EX") สามารถทำเวลาต่อรอบได้เหนือกว่านักขับที่ทำเวลาดีที่สุดในปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว 



          "การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที ถือเป็นอีกครั้งที่เรามีความตั้งใจอย่างมาก โดยมีความเชื่อมั่นในทีม ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดีจาก ไรเตอร์ และเป็นทีมชั้นนำของโลกที่ให้ความช่วยเหลือเรามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการซ้อมที่ผ่านมาทำให้เรามั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี มีลุ้นขึ้นโพเดียม อยากให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ" ชนม์สวัสดิ์ กล่าว



          ขณะที่  “โชกุน” หรือ ณณิณ จะลงแข่งขันร่วมกับทีม อาจาน เรซซิ่ง ภายใต้รถแข่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที3  จับคู่กับ มาซากิ คาโนะ นักขับชาวญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดรั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของรุ่นจีที300 ด้วย 2 คะแนน



          "ในปีนี้เราเปลี่ยนมาใช้รถแข่งของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส เอเอ็มจี จีที3 จึงต้องปรับตัวเล็กน้อย โดยผ่าน 2 สนามแรกของปีมา ผลงานของทีมยังคงต้องปรับปรุงเพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุด ซึ่งการแข่งขันในเมืองไทยมีความสำคัญกับผมมาก และผมตั้งเป้าที่จะขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ แต่ถ้าไต่ขึ้นไปถึงแชมป์จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุด" ณณิณ เผย



          ทางด้านจ่าฝูงตกเป็นของทีม เอพีอาร์ ที่มี 34 คะแนน ตามด้วย เกนเนอร์ และ เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง ในอันดับ 2 และ 3 ซึ่งมีทีมละ 28 คะแนน และ 22 คะแนน ตามลำดับ



          ส่วนสถานการณ์ลุ้นแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง จีที500 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่าน 2 สนามแรกได้แก่ รถแข่งเล็กซัสหมายเลข 37 จากเล็กซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ที่ขับโดย อันเดรีย คัลดาเรลลี นักขับชาวอิตาเลียน จับคู่กับ เรียว ฮิราคาว่า นักขับชาวญี่ปุ่น โดยมี 30 คะแนน ตามด้วย รถแข่ง นิสสัน จีทีอาร์ หมายเลข 12 จากทีม อิมพูล ซึ้งขับโดยนักขับชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรโนบุ ยาซูดะ และ เจาเปาโล ลิม่า เดอ โอลิเวร่า นักขับชาวบราซีเลียน ที่มี 25 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ รถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 1 จากทีม นิสโม ที่ขับโดย ซิจิโอะ มัตซูดะ นักขับชาวญี่ปุ่น และ รอนนี่ กวินตาเรลลี ทีมเมทชาวอิตาเลียน มี 24 คะแนน



          สำหรับศึกซูเปอร์จีที 2015 สนาม 3 จะระเบิดความมันส์ในดินแดนของประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในรายการ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2015 โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 
 
 
 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook