เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2558 - 12:03

Lamborghini Urus รถ SUV ที่เปรียบเสมือนการเริ่มต้นยุคใหม่

 

Lamborghini Urus รถ SUV ที่เปรียบเสมือนการเริ่มต้นยุคใหม่



          ออโตโมบิลี ลัมโบร์กีนี ได้ประกาศเพิ่มรถรุ่นที่สามแนว “SUV” ที่จะเผยให้ทั่วโลกได้ยลโฉมปี 2561 โดยได้แถลงแนวคิดของ “ลัมโบร์กีนี อูรุส (Lamborghini Urus)” ไปแล้วในปี 2555 ที่งานออโต้โชว์ ปักกิ่ง

          รถ SUV รุ่นนี้จะผลิตใน เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส ประเทศอิตาลี โดยแสดงให้เห็นการโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญของลัมโบร์กีนี ในการขยายไลน์การผลิตภัณฑ์ ซึ่งบริษัทจะมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้นอีกกว่าหลายล้านยูโร เพื่อเพิ่มจำนวนความสามารถในการผลิตของโรงงาน



          โครงการนี้เป็นพันธะสัญญาร่วมกันระหว่างหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้นของ Lamborghini ได้แก่ กลุ่มโฟล์คสวาเก้น (Volkswagen Group) และ ออดี้ เอจี (AUDI AG) นอกจากนี้ยังมีกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลี (Italian Ministry of Economic Development),  องค์กรระดับชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุนภายในประเทศอิตาลี (Italian National agency for inward investments and economic development –Invitalia) แคว้นเอมีเลีย-โรมัญญา, ตัวแทนจากสหภาพ, และทีมงานออโตโมบิลี Lamborghini ทั้งหมด

          สเตฟาน วินเคลมานน์ ประธานและซีอีโอ บริษัท ออโตโมบิลี่ ลัมโบร์กินี ได้ให้ความเห็นว่า “นี้คือช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจของทุกคนในลัมโบร์กีนี การเปิดตัวรถรุ่นที่สามสร้างการเติบโตที่มั่นคง และยั่งยืนให้แก่บริษัท และเป็นก้าวย่างที่สำคัญ เปรียบได้ดั่งการเริ่มต้นยุคใหม่ของพวกเรา”



          “รุ่น SUV นี้จะผลิตใน เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส ประเทศอิตาลี ชี้ให้เห็นถึงปณิธานอันแน่วแน่ของเราที่จะรักษามาตรฐาน ‘เมดอินอิตาลี’ ที่ทั่วโลก ต่างมั่นใจในคุณภาพ”

          Lamborghini จะมีการปรับปรุงโรงงานเพื่อรองรับการผลิตเอสยูวี โดยจะขยายพื้นที่จากเดิม 80,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นถึง 150,000 ตารางเมตร รวมถึงสร้างอุปกรณ์ผลิตใหม่ทั้งหมด อาทิ ไลน์ผลิต สร้างโกดัง และการขยายพื้นที่ของแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D department) การเพิ่มรถรุ่นใหม่นี้จะสร้างโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญยิ่งให้กับซัพพลายเออร์ของเราในอิตาลี และในระดับสากล รวมถึงเอื้อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น ซึ่งลัมโบร์กีนีวางแผนที่จะเพิ่มอัตราพนักงานถึง 500 คน

          รูเพิร์ต สตัดเลอร์ ประธานกรรมการบริหาร ออดี้ เอจี กล่าวว่า “ลัมโบร์กีนี, อิตัลดีไซน์ กิวเจียโร (Italdesign Giugiaro) และดูคาติ (Ducati) ซึ่งอยู่ในครอบครัวออดี้ (Audi) ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังคงความเป็นอิตาลีได้อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยการตัดสินใจที่จะสร้างลัมโบร์กีนี SUV ในอิตาลี เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพันธะสัญญาของเราในการสร้างประเทศอิตาลี ให้เป็นชาติแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ที่สำคัญของโลก”



          ลูก้า เดอ มิโอ สมาชิกกรรมการบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด ออดี้ เอจี กล่าวว่า “ลัมโบร์กีนี ในวันนี้ คือหนึ่งใน แบรนด์สุดหรู และได้รับความนิยมสูงสุดระดับโลก พวกเราชาวออดี้ภูมิใจในศักยภาพของเครือข่ายในอิตาลีทั้งหมดของเรา ผมยินดีด้วยอย่างยิ่งสำหรับทั้งลัมโบร์กีนี และประเทศอิตาลี และขอบคุณรัฐบาลอิตาลีในความร่วมมือและการช่วยเหลือทุกอย่าง”

          Lamborghini SUV จะขยายฐานลูกค้าของแบรนด์ อาทิ นักขับซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ ผู้ซึ่งเคยลองขับรถ SUV ของยี่ห้ออื่น และกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และไม่คุ้นเคยกับแบรนด์ Lamborghini ช่องทางการจำหน่ายและจำนวนจะได้รับการจัดสรรให้สมดุลในสามภูมิภาคหลัก ได้แก่ เขตเศรษฐกิจยูโรเมดิเตอร์เรเนียน (EMEA) ทวีปอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ตลาดที่สำคัญสำหรับเอสยูวีของลัมโบร์กีนี อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน ตะวันออกกลาง สหราชอาณาจักร เยอรมนี และรัสเซีย ยอดรวมการขายต่อปีคาดการณ์ประมาณ 3,000 คันต่อปี สองเท่าของยอดบริษัท ณ ปัจจุบัน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook