เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2558 - 18:00

Chevrolet ไม่สามารถใช้ชื่อ Bolt ได้เพราะยามาฮ่าใช้ชื่อ Bolt แล้ว

 

Chevrolet ไม่สามารถใช้ชื่อ Bolt ได้เพราะยามาฮ่าใช้ชื่อ Bolt แล้ว

 

               เงิบกันถ้วนหน้า Chevrolet ไม่สามารถนำชื่อ Bolt มาเป็นชื่อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ได้ เนื่องจากทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา(USPTO) ได้ประกาศว่าชื่อ Chevrolet Bolt ไม่สามารถใช้เป็นชื่อรถสำหรับรุ่นจำหน่ายจริงได้ เนื่องจาก Yamaha ค่ายรถจากญี่ปุ่นได้จดชื่อสิทธิบัตรให้กับมอเตอร์ไซค์ในชื่อว่า Yamaha Star Bolt 




Chevrolet Bolt

                ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา เชฟโรเลตยื่นสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า "Bolt" กับทาง NAIAS สำหรับรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า จนชื่อได้รับการอนุมัติ และเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2558 ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งชื่อให้แตกต่างจาก Volt ซึ่งเป็นรถซีดานพลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด และเผยว่าอาจได้ใช้ชื่อ Bolt สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันใหม่ จนกระทั่งทาง USPTO ได้ประกาศระงับชื่อนี้ไว้ก่อน เพราะทาง Yamaha ได้ยื่นสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าให้กับรถจักรยายนต์ในชื่อว่า Yamaha Star Bolt เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2012




Yamaha Star Bolt

                 ส่งผลทำให้ชื่อ Chevrolet Bolt ต้องถูกระงับการใช้โดยทันที ถึงแม้ว่าทางเชฟโรเลตจะมีแผนการเปิดสายการผลิตเชฟโรเลต โบลท์ในเดือนตุลาคม 2016 ข้างหน้านี้จึงมีเวลาพอที่จะคิดชื่อใหม่ไม่ให้ซ้ำกันในอนาคต 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook