เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2558 - 10:54

Ford จัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ประจำปี ครั้งที่ 2

 

Ford จัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ประจำปี ครั้งที่ 2



          เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ประจำปี ครั้งที่ 2 ณ โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ฟอร์ด วี.พี. ออโต้ เซอร์วิส สาขาหนองแขม กรุงเทพฯ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการมอบบริการระดับสากลให้แก่ลูกค้า ฟอร์ด ทั่วภูมิภาคอาเซียน

          การแข่งขันในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้พนักงานที่ประจำฝ่ายบริการ และดูแลลูกค้าที่โชว์รูมฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียนได้พัฒนาทักษะ รวมถึงยังช่วยรักษามาตรฐานการบริการ Quality Care ระดับโลกจาก ฟอร์ด อีกด้วย โดยมุ่งเน้นการมอบบริการชั้นเยี่ยม และมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของฐานลูกค้า



          การแข่งขันปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททักษะด้านเทคนิค และประเภทการบริการด่วน ซึ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก เพื่อเน้นที่ประสิทธิภาพ และความรวดเร็วในการซ่อมรถยนต์ของช่างเทคนิคฟอร์ดภายในระยะเวลา 60 นาที

          สำหรับการแข่งขันประเภททักษะด้านเทคนิคได้มีการคัดเลือกช่างเทคนิคระดับแนวหน้า 12 คน จาก 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และเกาหลีใต้ เพื่อเข้าชิงตำแหน่งช่างเทคนิคยอดเยี่ยม

          ในขณะที่การแข่งขันประเภทการบริการด่วน  มีตัวแทนจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ทีมละ 2 คนเข้าร่วม

          “ฟอร์ด มุ่งมั่นในการประเมินรวมถึงการพัฒนาทักษะ และความเชี่ยวชาญของช่างเทคนิค ฟอร์ด อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับความต้องการต่างๆของลูกค้าและส่งมอบประสบการณ์บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม” มร.ดีเรค คลาทเวิร์ทธี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้าประจำฟอร์ด อาเซียน กล่าว



          “ทีมช่างเทคนิคของ ฟอร์ด ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยมอบความประทับใจให้แก่ลูกค้า ซึ่ง ฟอร์ด มั่นใจว่าหากได้รับการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องแล้ว จะสามารถยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน” มร. คลาทเวิร์ทธี กล่าวเสริม

          ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสำหรับการแข่งขันประเภททักษะด้านเทคนิค ได้แก่ มร.เจสซี คาลัมโน จากประเทศฟิลิปปินส์ และผู้ที่รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ นายโสภณ ศรีสวัสดิ์ จากประเทศไทย สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันประเภทการบริการด่วน ได้แก่ นายบดินทร์ โภคทรัพย์ และนายนิธิดล ย่องเส็ง จากประเทศไทย ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ มร.อาดี นูกราฮา และ มร.มูฮัมหมัด ริซาล จากประเทศอินโดนีเซีย

          นายบดินทร์ โภคทรัพย์ และนายนิธิดล ย่องเส็ง ช่างเทคนิคประจำโชว์รูม และศูนย์บริการฟอร์ด สุขุมวิท 62 ตัวแทนทีมประเทศไทย ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันประเภทการบริการด่วน กล่าวว่า “เราทั้งคู่มีความยินดี และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ และสามารถนำทีมจากประเทศไทยให้สามารถคว้าชัยชนะสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ได้ โดยตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เราทั้งสองได้ผ่านการฝึกซ้อม และทบทวนสิ่งที่ได้รับการอบรมมาร่วมกัน พร้อมทั้งได้แบ่งหน้าที่ของแต่ละคนเพื่อให้สามารถทำงานประสานกันได้อย่างลงตัว”

          “รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ดี ทำให้เราพร้อมที่จะบริการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ช่างเทคนิครุ่นต่อไปที่จะเข้าแข่งขันรายการนี้อีกด้วย”

          การจัดการแข่งขันทักษะช่างประจำปีของ ฟอร์ด มีวัตถุประสงค์ในการมอบพื้นที่ในการแสดงทักษะ ความรู้ และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของช่างเทคนิคได้เป็นยังอย่างดี รวมถึงยังได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ระหว่างกันอีกด้วย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook