เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2558 - 11:13

Lamborghini Asterion LPI 910-4 เผยโฉมในงานโชว์รถหรู ประเทศอิตาลี

 

Lamborghini Asterion LPI 910-4 เผยโฉมในงานโชว์รถหรู Concours d’Elegance ประเทศอิตาลี

 

 

 

          Lamborghini โดย ออโตโมบิลี แลมโบร์กีนี ร่วมงานประกวดรถคลาสสิค คอนคัวร์ส เดลเลแกนซ์ (Concours d’Elegance) เป็นครั้งแรกในประเทศอิตาลี โดยงานอันทรงเกียรตินี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมวิลลาเดสเท (Villa d’Este) และ ณ โรงแรมวิลลาเออร์บา (Villa Erba) เมืองเซอโนบบิโอ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 
 

          โดยงานนี้ทางค่ายได้ส่ง Lamborghini Asterion LPI 910-4 หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Paris Auto Salon เมื่อปีก่อน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยี Plug-in hybrid (PHEV) ของลัมโบร์กีนี และชิงรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม (Design Award) สำหรับรถต้นแบบ รางวัลนี้เริ่มใช้ในปี พ.ศ.2545 ที่งานคอนคัวร์ส เดลเลแกนซ์ โรงแรมวิลลาเดสเท เพื่อให้รางวัลแก่รถยนต์ที่มีอดีตงดงาม ควบคู่กับนวัตกรรมแห่งอนาคต โดยมีฟิลิปโป เปอรินี หัวหน้าของเซ็นโทร สไตล์ ลัมโบร์กีนี (Centro Stile Lamborghini) ผู้ออกแบบแอสเทอเรียน พร้อมทีมออกแบบ เข้าร่วมงานระดับสากลในครั้งนี้

 

 

          Asterion เป็นรถที่นำเสนอจุดเด่นเรื่องการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผ่านนวัตกรรมระบบพลังงานไฮบริดสมรรถนะสูง ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 3 ตัว ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันทั้งหมด จะให้กำลังรวมกันมากถึง 910 แรงม้า โดยทำความเร็วจาก 0 -100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 320 กม./ชม. 

 

 

          ตัวถัง Asterion LPI 910-4 ผลิตในโรงงานของลัมโบร์กีนี โดยนำการออกแบบ และวิศวกรรมที่ทันสมัยที่พบได้จากรถรุ่นล่าสุดของ Lamborghini เพิ่มเทคโนโลยีไฮบริด ก่อให้เกิดลัมโบร์กีนีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงสุด ให้ความรู้สึกการขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมพละกำลังเหนือชั้น เอื้อให้การขับขี่ราบรื่นและตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำอย่างเหลือเชื่อ เพียงแค่ 98 กรัม./กม. แต่ยังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุดถึง 50 กิโลเมตร

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook