เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2558 - 15:31

Audi R8 e-tron piloted driving concept รถพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลังเต็มสูบ

 

Audi R8 e-tron piloted driving concept รถพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลังเต็มสูบ



          Audi (ออดี้) เผยโฉมรถต้นแบบที่เป็นการผสมผสานระบบไฟฟ้าเข้ากับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ R8 e-tron piloted driving concept ซึ่งจะเปิดตัวในงาน 2015 CES Asia ที่ประเทศจีน



          Audi R8 e-tron piloted driving concept ได้ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ R8 e-tron โดยเจนเนอเรชั่นนี้จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิด 920 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลา 3.9 วินาที



          Audi ยังระบุอีกว่า R8 e-tron piloted driving concept จะมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ที่ได้รับการพัฒนาให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ซึ่งจะมีเลเซอร์สแกนเนอร์ กล้องวีดีโอ อัลตร้าโซนิคเซ็นเซอร์ และเรดาร์เซ็นเซอร์ รวมถึงกล่องควบคุม zFAS ทำงานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อตรวจจับ และประเมินสถานการณ์รอบตัวรถอย่างครอบคลุม โดยจะพร้อมใช้งานได้จริงในอีก 2 ปีข้างหน้า



          นอกจากนี้ R8 e-tron piloted driving concept ยังมีเทคโนโลยี Combined Charging System ซึ่งรองรับการชาร์จไฟได้หลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญสามารถชาร์จไฟได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกลถึง 450 กิโลเมตร เลยทีเดียว

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook