เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 - 13:47

Toyota จับมือกับ Mazda ร่วมกันผลิตใช้เทคโนโลยีในเพื่อพัฒนารถยนต์ และสินค้า

 

Toyota จับมือกับ Mazda ร่วมกันผลิตใช้เทคโนโลยีในเพื่อพัฒนารถยนต์ และสินค้า



          โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศถึงการร่วมมือกัน เพื่อร่วมใช้เทคโนโลยีในการพัฒนารถยนต์ รวมถึงเครื่องยนต์ เพื่อส่งออกจำหน่ายทั่วโลก

          มร.อากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้าระบุว่า เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และแนวคิดในการออกแบบ KODO นั้น แสดงให้เห็นว่ามาสด้า เน้นเทคโลยีที่ล้ำสมัยอยู่ตลอดเวลาสำหรับโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ยังคงรักษารากฐานของอุตสาหกรรมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ทาง Mazda ได้นำเสนอในสิ่งที่ Toyota ยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นก็คือ การพัฒนารถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น "ผมยินดีที่ทั้ง 2 บริษัท นำเสนอวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน และทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้รถที่ดียิ่งขึ้่น"

 



          ด้าน มร.มาซามิชิ โคไก ประธาน และซีอีโอของมาสด้า ได้กล่าวว่า โตโยต้า เป็นค่ายรถที่แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม และรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงอนาคตของการผลิตรถยนต์ และชื่นชมในความพยายามสร้างรถที่ดีขึ้นผ่านนวัตกรรมต่างๆ “ผมหวังว่าการร่วมมือกัน เพื่อพัฒนารถยนต์ที่ดีขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มมูลค่าของรถในสายตาของผู้บริโภค และยังจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในฐานการผลิตที่ฮิโรชิม่าของเรา รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่เราเกี่ยวข้อง”

          นอกจากนี้ทาง Toyota และ Mazda เคยร่วมมือกันมาก่อนหน้านี้ โดย มาสด้า ได้สิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้า ส่วนมาสด้า ได้ทำการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กให้กับโตโยต้า ในโรงงานมาสด้าที่เม็กซิโก

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook