เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 - 11:02

Mitsubishi เปิดสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรกนอกญี่ปุ่นในประเทศไทย

 

Mitsubishi เปิดสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรกนอกญี่ปุ่นในประเทศไทย



          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดพิธีเปิดสนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย นับเป็นสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรก ที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ตามแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการวิจัย และพัฒนาในประเทศไทย พร้อมเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ Mitsubishi เพื่อตลาดประเทศไทย กลุ่มอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยมี นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มร.ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มร.ริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วย มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดสนามทดสอบรถดังกล่าว ณ อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี



          มร.ริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยว่า “ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่วางนโยบายอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ส่งผลให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สามารถเติบโต และพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่ง สำหรับแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทยครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างทีมวิศวกร และสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลไทยในการขยายการลงทุนด้านงานวิจัยและพัฒนาได้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เสมือนเป็นหนึ่งในเสาหลักของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เราพร้อมจะเติบโตและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย” 



          มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า “จนถึงปัจจุบัน เราได้พิสูจน์แล้วว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตและส่งออกเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เทียบเท่าประเทศญี่ปุ่น การเปิดสนามทดสอบรถยนต์ในวันนี้ เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ในแผนงานการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งพนักงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยทุกคน ควรภาคภูมิใจที่เราได้รับเลือกให้ทำหน้าที่สำคัญอีกครั้ง เพื่อมิตซูบิชิ มอเตอร์ส กรุ๊ป”



          โดยสนามทดสอบรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ได้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 95 ไร่ (ประมาณ 152,000 ตารางเมตร) แบ่งการทดสอบออกเป็น  4 รูปแบบ ได้แก่ สนามทดสอบอเนกประสงค์ การทดสอบเสียงรบกวน-การสั่นสะเทือน-ความกระด้าง (Noise / Vibration/ Harshness หรือ NVH)  การทดสอบเชิงวิเคราะห์ และ สนามขับขี่รูปวงรีความยาว 1,500 เมตร นอกจากนี้ยังมีการจำลองพื้นผิวถนนรูปแบบต่างๆ เพื่อการทดสอบด้านความรู้สึกในการขับขี่ ขณะที่ฟังก์ชั่นการทดสอบเชิงวิเคราะห์นั้น มีรูปแบบเดียวกับสนามทดสอบรถของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผลการทดสอบของทั้งสองที่มีมาตรฐานเดียวกัน



          นอกจากนี้สนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส แห่งใหม่ในประเทศไทยนี้ ยังสามารถทำการทดสอบได้หลายรูปแบบ รวมถึง การประเมินประสิทธิภาพในการขับขี่ที่หลากหลาย การตรวจสอบความสามารถในการใช้งานจริง การทดสอบสำหรับพื้นที่เขตร้อน ในระหว่างฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น การเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนา การตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทั้งในช่วงการเตรียมการผลิต และการพัฒนาการผลิต การพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย ทั้งรุ่นไมเนอร์เชนจ์ (Minor Change) และรุ่นใหม่ (Model Change) และด้วยทำเลอันเป็นจุดยุทธศาสตร์ และองค์ประกอบที่เหมาะสม สนามทดสอบรถยนต์แห่งนี้ จะถูกใช้เพื่อการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ตอกย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในฐานะแกนหลักของกลุ่มประเทศอาเซียน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook