เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 - 14:44

รถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุขณะทำการทดสอบ

 

รถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุขณะทำการทดสอบ



          รถขับขี่อัตโนมัติเกิดอุบัติเหตุแล้วถึง 4 ครั้งระหว่างการทดลอง เพื่อลดอุบัติเหตุจากฝีมือมนุษย์บนท้องถนนในรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

          สำนักข่าว AP รายงานว่าหลังจากเพิ่งออกใบอนุญาตสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว รถขับขี่อัตโนมัติได้เกิดอุบัติเหตุถึง 4 ครั้ง โดยมี Audi SQ5 ที่กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบโดยเดลฟาย ซัพพลายเออร์ นอกนั้นอีก 3 ครั้ง ตกเป็นของ Lexus RX ที่ใช้เทคโนโลยีขับอัตโนมัติของ Google



          โดยทาง Google ได้ออกมาเปิดเผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความผิดพลาดของคน รถขับขี่อัตโนมัติได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วนทาง Audi SQ5 ได้ถูกชนทางด้านซ้ายจากการเลี้ยว ซึ่งมีคนเป็นผู้บังคับ ทั้งนี้อุบัติเหตุทั้ง 4 ครั้งเกิดขึ้นขณะที่รถขับเคลื่อนที่ความเร็ว 16 กม./ชม. ที่สำคัญไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

          คริส เอมสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลระบุว่า “รถขับขี่อัตโนมัติได้เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 11 ครั้งนับตั้งแต่เริ่มทดลองเทคโนโลยีนี้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ก็เน้นย้ำว่าอุบัติเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นท่ามกลางการทดสอบ รวมระยะทางกว่า 2.8 ล้านกม. โดยมีความเสียหายเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ”

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook