เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2558 - 17:07

Aero Mobil รถบินคันแรกของโลก เกิดอุบัติเหตุหล่นจากฟ้า คนขับรอด

 

Aero Mobil รถบินคันแรกของโลก เกิดอุบัติเหตุหล่นจากฟ้า คนขับรอด

 

 

          Aero Mobil หรือ Flying Roadster รถบินคันแรกของโลกจากประเทศสโลวาเกีย ที่ได้เปิดตัวเป็นรถต้นแบบเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาและอาจพัฒนาเป็นรุ่นผลิตเพื่อจำหน่ายจริงภายในปี 2017 แต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา

 

 

          เพราะเมื่อไม่นานมานี้ Aero Mobil ซึ่งเป็นรถต้นแบบ ได้เกิดอุบัติเหตุจนดิ่งพสุธาลงบนท้องทุ่งแห่งหนึ่งในสนามบิน Nitra Janíkovce ทางทิศตะวันตกของเมือง Nitra ประเทศสโลวาเกีย ซึ่ง Stefan Klein นักพัฒนาและนักบินทดสอบของ Aero Mobil หนีออกมาด้วยร่มชูชีพได้ทัน จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและได้ส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

 

          ด้านความเสียหายนั้นพบว่าส่วนหน้าได้มีการหักเบี้ยวจนเสียรูปทรง ชิ้นส่วนหางที่หลุดจากตัวถัง และความเสียหายในระบบขับเคลื่อนอีกหลายจุด สำหรับสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอย่างละเอียด โดยตั้งข้อสมมุติฐานว่าเกิดจากระบบขัดข้อง หรืออาจเกิดความผิดพลาดในการลงจอด 

 

 

          สำหรับรายละเอียดของ Aero Mobil เป็นรถบินที่มีความยาวตัวถัง 6 เมตรและความกว้างที่รวมกับปีกยาวถึง 8.3 เมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Rotax 912 สี่กระบอกสูบ ที่ทำความเร็วสูงสุดบนพื้นดิน 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กับความเร็วสูงสุดบนอากาศที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเดินทางได้ถึง 875 กิโลเมตร (545 ไมล์) ด้วยน้ำมันเพียงแค่ 1 ถังเท่านั้น

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nitra.sme.sk

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook