เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2558 - 19:21

Thailand Super Series 2015 นัดเปิดฤดูกาล ณ.สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

Thailand Super Series 2015 Round 1-2 @ Chang International Circuit

 


พิธีเปิดนำโดย คุณสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการเเข่งขัน Thailand Super Series (ที่ 7 จากซ้าย) และคุณปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน (ที่ 6 จากซ้าย)
 
 
         Thailand Super Seies 2015 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เปิดฉากฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย โดยสนามแรกจัดขึ้น ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ฤดูกาลนี้มีรถแข่งรุ่นใหม่ที่พร้อมใจมาดวลความเร็วอย่างคับคั่ง โดยในรุ่น Super1500 มีรถใหม่อย่าง all new Mazda 2 Skyactiv-D (เครื่องยนต์ดีเซล) สังกัดทีม “Innovation Motorsport” ได้นักขับมือฉมังอย่าง Michael Freeman และน้องใหม่อย่าง น้องพลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ มาร่วมกุมบังเหียนเจ้า all new Mazda 2 Skyactiv-D ส่วนในรุ่น Super2000 เอกประวัติ เพชรรักษ์ มาพร้อมกับม้าศึกลำล่าสุด Honda Civic FB ที่ผ่านการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ได้หัวใจใหม่อย่าง K20A2 ซึ่งสร้างความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ส่วนรถแข่งอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองกับ Toyota 86 Dazzle จากทีม Team Eakie’s  ที่เผยโฉมก่อนการแข่งขันไม่นาน รุ่นใหญ่ที่สุดในงานกับ Supercar Class 1-2-3 ม้าศึกลำใหม่ในคลาสนี้ เป็น Lamborghini Gallardo GT3 FL2 Extenso R-EX จากทีม Reiter Vattana Motorsport เชื่อว่าในรุ่น Supercar Class 1-2-3 จะสร้างความเร้าใจให้กับผู้ชมมากขึ้น
 
 

Thailand Super1500
 
 

ผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super1500 & Super Production

          Round 1 รุ่นนี้ลงดวลพร้อมกับรุ่น Super Production ฝูงผู้นำในรุ่น Super1500 ประกอบไปด้วย ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ตามมาด้วย Thomas Raldorf นักแข่งจากทีม CEA Racing ลงแข่นในรุ่น Super Production ในรุ่น Super1500 ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ขณะที่อันดับที่ 2 คือ ขจรศักดิ์ ณ.สงขลา โดย คมกริช เลิศล้ำปรเสริฐกุล ซึ่งออกสตาร์ทในอันดับ 4 ไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ในช่วงต้นเกมส์ หลังจากนั้น เซฟตี้คาร์ออกปฎิบัติการณ์ ทำให้รถแข่งต่อคิวรอออกสตาร์ท ซึ่่งทันทีที่ปล่อยตัว รถแข่งของณัฐพงษ์ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทำให้คมกริชรับตำแหน่งจ่าฝูงไปครองทันที ส่วนขจรศักดิ์ยังคงไล่ตามหลังอย่างใกล้ชิด จากนั้นก็แซงนำและรักษาตำแหน่งจ่าฝูงจนจบการแข่งขัน โดยคมกริชเข้ามาในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 คือ ธีระศักดิ์ ศักดิ์แพทย์ 

         


ฝูงผู้นำในรุ่น Super1500
 
 

          ส่วนในรุ่น Super Production ฉัตรพล เจียมวิจิตร รั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้ไม่นาน ก็ถูก เศรษฐสิทธิ์ บุณยเกียรติ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 โดยมี สิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล อยู่ในอันดับที่ 2 ส่วนฉัตรพลรั้งอันดับที่ 3 จนจบการแข่งขัน

 


ช่วงออกสตาร์ทในรุ่น Thailand Super2000
 
 

ผลการแข่งขันในรุ่น Super2000

         Round 1 ในรุ่นนี้ทำการแข่งขัน 12 รอบสนาม ผู้นำในกริดสตาร์ท คือ แจ็ค แลมวาร์ด นักขับสังกัดทีมวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ตามหลังมาด้วย กิตติพล ปราโมทย์ ณ อยุธยา จาก Singha Cosmo TT Motorsport ส่วนอันดับที่ 3 Rudolf Yu สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport และ ภาสฤทธิ์ พรมสมบัติ นักแข่งจาก RMI Racing Team by Sunoco ออกสตาร์ท ภาสฤทธิ์ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันทีทำให้แจ๊ค ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 3 หลังจากนั้นแจ๊คไล่ตามเอาตำแหน่งจ่าฝูงคืนเป็นผลสำเร็จ ช่วงกลางของการแข่งขันรถเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเพื่อเคลียร์แทร็คเพราะรถแข่งหลายคันเกิดความเสียหาย หลังจากกลับเข้าสู่หมดการแข่งขัน แจ๊ครักษาตำแหน่งจ่าฝูงจนจบการแข่งขัน ตามมาด้วย ภาสฤทธิ์ , รูดอล์ฟ ยู และจักษ์ทอง นาวาศุภพานิชย์ ในอันดับที่ 2-3-4  ตามลำดับ

 


Thailand Super2000 
 

         Round 2 ตามกฎ Reverse Grid ทำให้อย่างแจ๊ค แลมวาร์ด ผู้ที่ได้อันดับ 1 เรซก่อนต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 5 ส่วนตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้เป็นของ มั่นคง เสถียรถิระกุล ตามมาด้วย จักษ์ทอง นาวาศุภพาณิชย์, รูดอร์ฟ ยู และ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในอันดับที่ 2-3 และ 4 โดยในเรซที่ 2 แจ๊คไล่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในช่วงกลางเกมส์และรักษาตำแหน่งจนจบการแข่งขัน ควบแชมป์ 2 เรซ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 เป็นของมั่นคง ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 เป็นของภาสฤทธิ์ื และจักษ์ทอง

 


รุ่น Thailand Supercar Class 1-2-3
 
 

ผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar class 1-2-3 (GTC-GTM-GT3)

         Round 1 Class 2 (GTM) ตำแหน่งผู้นำในรุ่นนี้เป็นของ กันตศักดิ์ กุศิริ นักขับจาก Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย สรัญ เสรีธรณกุล จาก PSC Racing Spirit ครม. คนรักเมีย ส่วนกริดที่ 3 และ 4 ได้แก่ เอกรัฐ ดิษเจริญ จาก A Motorsport Racing Team และ เฮงค์ เจ คิก จาก B-Quik Racing Team ผู้นำในช่วงต้นเกมส์เป็นของ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ แต่มีปัญหาในการออกสตาร์ทเพราะโดนโทษ จั๊มป์สตาร์ท ทำให้ต้องขับเข้าพิทเลน ก่อนออกวิ่งได้ 1 รอบ แต่ต้องกลับเข้าพิทเพราะรถเกิดปัญหา กลุ่มผู้นำในคลาส 2 ขับเคี่ยวอย่างดุเดือด ระหว่างกันตศักดิ์, เอกรัฐ และสรัญ แต่กันตศักดิ์ สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์แรกของปีได้เป็นผลสำเร็จ ตามมาด้วยเอกรัฐ, สรัญ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะและแจ็ค แลมวาร์ด เข้าในตำแหน่ง 2-3-4-5 ตามลำดับ

 

 

         Round 1 Class 1 (GT3) ในรุ่นนี้ Thomas Enge ควอลิฟายในอันดับที่ 1 ตามมาด้วย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับจาก Reiter Vattana Motorsport และอันดับที่ 3 เป็นของ Umar A.Rahman ในเรซนี้ชนม์สวัสดิ์ ถูก Enge ไล่กดดันตั้งแต่ต้นเกมส์ไปจนจบการแข่งขัน โดยอันดับที่ 1 เป็นของชนม์สวัสดิ์ อันดับที่ 2 เป็นของ Enge และอันดับที่ 3 เป็นของ Umar 

 

   

          Round 2 Class 1 (GT3) ในเรซนี้ชนม์สวัสดิ์ ยังคงฟอร์มร้อนแรงโดยขึ้นเป็นผู้นำอย่างเร็วเร็วโดยมี Enge ไล่ตามประกบติดด้านหลัง ในช่วงกลางเกมส์ Enge ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ก่อนคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก โดยมีชนม์สวัสดิ์ และ Umar เข้าเส้นในอันดับที่ 2-3

 


รุ่น Thailand Super Pickup
 
 

ผลการแข่งขันรุ่น Thailand Super Pickup

          Round 1 ผู้นำในกริดสตาร์ทได้แก่ ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล ที่ทำเวลารอบควอลิฟายดีที่สุด แต่ออกตัวเสียจังหวะเปิดโอกาสให้ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 หลังจากนั้นไม่กี่รอบ ทรงศักดิ์ก็ไล่ทวงตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ และรักษาตำแหน่งจนรับธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ส่วนจรัส ไล่ตามหลังในอันดับที่ 2 จนจบการแข่งขัน ส่วนอันดับที่ 3 เอกลักษณ์ นาคเกิด ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 ถูกแซงโดย พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ท้ายเกมส์มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อ รถแข่งของ ณัฐพร นามจักร อยู่ในอันดับที่ 7 เกิดมีปัญหาแต่สามารถประคองเส้นชัยในอันดับที่ 8

 


ฤดูกาลแรกสำหรับ Ka-Ting-Dang Racing Team ในรุ่น Thailand Super Pickup 
 
 
 

 

 

ผลการแข่งขันรุ่น Thailand Super Eco

          Round 1 ผู้นำในกริดสตาร์ทเป็นของ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ที่ควอลิฟายได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น โดยสุพงศ์ออกสตาร์ทและครองตำแหน่งจ่าฝูงจบการแข่งขัน โดยมี คมิก กรรณสูต ไล่หลังชนิดหายใจรดต้นคอ ช่วงกลางเกมส์รถแข่งของ อัตตพจน์ ศรีพรหม รถหลุดจากแทร็ค ทำให้อันดับตกไปอยู่ท้ายแถว ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กนพิชิต โตยิ่งเจริญ ที่รักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนจบการแข่งขัน

 

    

         Round 2 ผู้นำในกริดสตาร์ทเป็นของ นฤชิต เกียรติมณีศรี ส่วนสุพงศ์อยู่ในกริดที่ 5 จากการ Reverse Grid รถมีปัญหาสตาร์ทไม่ติดในรอบวอร์มอัพ ทำให้ต้องสตาร์ทจากท้ายแถว ออกสตาร์ทนฤชิตยังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น จากนั้นคมิกไล่แซงเป็นผลสำเร็จ อันดับที่ 2 เป็นของสุพงศ์ ที่ไล่ทวงตำแหน่งหลังจากต้องออกสตาร์ทท้ายแถว ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของกนพิชิตตามมาด้วยอันดับที่ 4 นฤชิต จบการแข่งขัน อันดับมีการเปลี่ยนแปลง โดยคมิก กรรณสูต ตรวจสภาพไม่ผ่าน ส่วนสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ถูกบวกเวลาเพิ่ม 30 วินาที เนื่องจากไม่ได้สตาร์ทจากตำแหน่งปกติ ทำให้กนพิชิต โตยิ่งเจริญ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 อันดับที่ 2-3-4 เป็นของ นฤชิต เกียรติมณีศรี, อัตตพจน์ ศรีพรหม และปวีณร์ แดงสง่า ตามลำดับ

 

 


          เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขัน Thailand Super Series Round 1-2 สำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 ยังคงมาจัดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2558 โดยทุกท่านสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ BoxzaRacing.com เช่นเดิมครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook