เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 พฤษภาคม 2558 - 22:18

ระบบความปลอดภัยในรถ ที่ชาวอเมริกันยุคใหม่ต้องการเป็นอันดับ 1

 

ระบบความปลอดภัยในรถ ที่ชาวอเมริกันยุคใหม่ต้องการเป็นอันดับ 1

 

 
 
          รู้หรือไม่ว่า สิ่งที่ชาวอเมริกันต้องการเป็นอันดับ 1 มากที่สุดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่นั้น ไม่ใช่แค่สมรรถนะแรงๆ, ดีไซน์โดนๆ, อ็อพชั่นภายในที่ทันสมัย หรือแม้แต่เทคโนโลยีประหยัดน้ำมัน แต่มันคือเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยใหม่นั่นเอง
 
          คริสติน โครอด ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานวิจัยการโต้ตอบกับคนขับ และระบบทำงานร่วมกับมนุษย์ในยานยนต์ของ เจ.ดี.พาวเวอร์ ได้เผยงานวิจัยเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกซื้อรถใหม่จากอุปกรณ์ภายในรถ จากกลุ่มเป้าหมายชาวอเมริกันจำนวน 5,300 คน ที่เพิ่งซื้อรถยนต์ใหม่ในรอบ 5 ปี ได้ข้อสรุปออกมาแล้วว่า ใน 5 อันดับแรกที่ชาวอเมริกันต้องการมากที่สุดคืออุปกรณ์ภายในรถที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งสิ้น และเมื่อแยกรายละเอียดออกมาก็มีรายการดังนี้
 
 
 
     1. Blind Spot Detection and Prevention Systems ระบบตรวจจับจุดอับสายตาในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนเลน โดยมีคนเลือกประมาณร้อยละ 40
 
     2. Night Vision ระบบขับขี่ในเวลากลางคืน โดยมีคนเลือกประมาณร้อยละ 33
 
     3. Enchanted Collision Mitigation System ระบบป้องกันการชน โดยมีคนเลือกประมาณร้อยละ 30
 
     4. กล้องมองหลัง โดยมีคนเลือกประมาณร้อยละ 30 เช่นเดียวกัน
 
     5. ระบบซ่อมสีรถยนต์ด้วยตัวเอง โดยมีคนเลือกประมาณร้อยละ 29
 
 
          และเมื่อวิเคราะห์ภายในงานวิจัยนี้แล้ว ชาวอเมริกัน Gen Y จะเป็นผู้ที่ยอมเลือกซื้อรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยมากกว่าคนรุ่น Gen X และยังส่งผลต่อแนวโน้มอนาคตที่คน Gen Y จะยอมควักเงินเพิ่มอีก 3,703 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อได้เทคโนโลยีที่ต้องการ
     
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook