เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 เมษายน 2558 - 19:44

Nissan จัดโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่น 2 เพื่อชิงโอกาสพลิกชีวิตสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบ

 

Nissan จัดโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่น 2 เพื่อชิงโอกาสพลิกชีวิตสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกับทีม Nismo



          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ผู้นําด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 ในประเทศไทย สานต่อความร่วมมือระดับโลก เฟ้นหา 6 สุดยอดเซียนเกมชาวไทยสู่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงโอกาสพลิกชีวิตสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกับทีมนิสโม (NISMO)



          โครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 ประเดิมการแข่งขันด้วยเกม GT6TM ทางออนไลน์ผ่านระบบ PlayStation® Network (PSNSM) ในวันที่ 21 เมษายน 2558 พร้อมเตรียมเปิดเวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academy Live Event” ในเดือนมิถุนายน 2558 ซึ่งจะคัดเลือกเซียนเกมส์ตัวท๊อปจากระบบออนไลน์ และเวทีแข่งขันพิเศษ ผ่านช่องทางละ 10 คน เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย “Thailand National Final” ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเฟ้นหา 6 สุดยอดเซียนเกมชาวไทยที่จะบินตรงไปสัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในรายการ “จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงชัยสู่การคว้าสุดยอดโอกาสสู่เส้นทางนักแข่งทีม NISMO



          นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยว่า “โครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี เกิดจากความเชื่อที่ว่า ผู้ที่มีความชํานาญในการขับรถแข่งในโลกเสมือนจริง หากได้รับการฝึกฝนสมรรถนะ ทักษะ และไหวพริบ จะสามารถพัฒนาตนเองขึ้นเป็นนักขับรถแข่งบนสนามจริง และก้าวสู่เวทีแข่งรถระดับโลกได้ ซึ่งโครงการได้พิสูจน์ความเชื่อนี้ว่าเป็นจริง โดยได้สร้างนักแข่งรถทีม NISMO ที่ประสบความสําเร็จอย่างโดดเด่นมาหลายคนแล้ว เช่น ลูคัส ออร์โดเนซ และยานน์ มาร์เด็นโบโรห์



          “จากความสําเร็จของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่นแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างสูงจากคนรุ่นใหม่ เข้าร่วมสมัครแข่งเกม GT6TM ทางออนไลน์ผ่านระบบ PlayStation® Network (PSNSM) และร่วมแข่งขันในเวทีแข่งขันพิเศษ กว่าสามหมื่นคน จนได้ผู้ชนะเพียง 28 คน ไปเข้าล่าฝันกับการขับรถแข่งจริง และได้การฝึก ทดสอบทักษะ สมรรถนะร่างกาย และไหวพริบ ร่วมกับประเทศต่างๆ ใน จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ โดยจะมีเพียง 1 คนเท่านั้น ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศ เข้าสู่การแข่งขันเพื่อคว้าฝันอันสูงสุด คือการได้เข้าโครงการพัฒนานักแข่งมืออาชีพทีม NISMO ก่อนร่วมลงแข่งในรายการดูไบ 24 ชั่วโมง และรายการ อื่นๆ ปีนี้ นิสสัน จึงได้สานต่อโครงการสู่การเปิด นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่น 2 ในไทย ตอกย้ำแบรนด์ดีเอ็นเอที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจเพื่อสนับสนุน และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากเป็นนักขับรถแข่งได้คว้าโอกาสที่จะก้าวไปให้ไกลสุดฝัน และสัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ” นายประพัฒน์ กล่าว



          ด้านนายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ๊บ เด็กหนุ่มวัย 19 ปี แชมป์ GT Academy ประเทศไทยคนแรก ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ว่า “ จีที อคาเดมีทําให้ผมได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะมีเข้ามาในชีวิต ผมได้ไปสนามแข่งรถระดับโลก ที่นักแข่งรถทุกคนที่ชอบความเร็วใฝ่ฝัน และผมยังมีโอกาสได้ขับรถที่เป็นสุดยอดของ นิสสัน และอยู่ในความฝันของใครหลายๆ คน เช่น Nissan GT-R R35s, Nissan 370Zs, และได้ขับรถแข่งอีกหลายรุ่น ซึ่งพบเจอความท้าทายในการใช้ความเร็ว ได้ใกล้ชิดกับนักแข่งรถระดับแนวหน้าของไทย และของโลก ประสบการณ์ครั้งนี้ทําให้ผมพัฒนาอย่างรวดเร็ว จึงอยากให้รุ่นสองเตรียมตัวให้ดี เพราะรายการนี้มอบโอกาส และประสบการณ์ที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตของคุณ”



          สําหรับการแข่งขันในโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่น 2 ได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือผ่านระบบออนไลน์ และการแข่งขันในเวทีแข่งขันพิเศษ โดยระบบออนไลน์ PSN จะเริ่มสตาร์ทการแข่งขันในวันที่ 21 เมษายน 2558 ประเดิมสนามแรก “ซิลเวอร์สโตน” ด้วยซุปเปอร์คาร์ตัวท๊อปของนิสสัน GT-R NISMO ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งหมด 4 รอบ โดยจะสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2558 นี้ ต่อด้วยในปีนี้ จะทำการคัดเลือก 10 เซียนเกมส์ที่ทําเวลาได้ดีที่สุดเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย



          ส่วนการแข่งขันผ่านเวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academy Live Event” จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2558 โดยจะเป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง “นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง เพื่อตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง ซึ่งจะคัดเลือก 10 ตัวท๊อปจากเวทีแข่งขันพิเศษ เข้าชิงชัยร่วมกับอีก 10 ผู้เข้าแข่งขันจากช่องทางออนไลน์ แต่จะมีเพียง 6 คนเท่านั้น ที่จะได้รับการคัดเลือก ให้ไปประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าค่ายทดสอบสมรรถนะ ไหวพริบ  ฝึกฝนทักษะและลงแข่งขันจริงใน จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ณ ซิลเวอร์สโตน ในเดือนสิงหาคม 2558

          เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ยังมีโครงการที่จะปั้นแชมป์ จีที อาเคเดมี ประเทศไทย ให้ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพในระดับนานาชาติ โดยขณะนี้กําลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา อาทิ การเข้าแข่งขันในรายการ MICRA Cup 2015 ที่ ประเทศแคนาดา

          ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซั่น 2 ดูรายละเอียดได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th หรือ ค้นหาแรงบันดาลใจ ดูความเข้มข้น ตื่นเต้นเร้าใจของประสบการณ์ที่ล้ําค่าที่ 5 เซียนเกมของไทย ได้รับจากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ได้ที่ YouTube  โดยค้นหา “GT Academy Thailand

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook