เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 8 เมษายน 2558 - 19:45

Toyota เปิดเผยข้อมูลเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.2 ลิตร ที่มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร

 

Toyota เปิดเผยข้อมูลเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร



          Toyota (โตโยต้า) เปิดเผยข้อมูลอย่างละเอียดของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่มาพร้อมสมรรถนะแบบเต็มพลัง ควบคู่ไปกับความประหยัดที่ยอดเยี่ยม



          โดยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จตัวนี้ จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น D4-T ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 114 แรงม้า พร้อมแรงบิด 136 ฟุต-ปอนด์ และที่สำคัญทางโตโยต้า ยังระบุอีกว่าเครื่องตัวนี้ให้สมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร โดยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร จะประจำการอยู่ใน Toyota Auris (ออริส) ในประเทศญี่ปุ่น

          รวมถึง โตโยต้า ยังได้ทำการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์แบบ Atkinson cycle เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมถึงยังให้ความประหยัดได้อย่างเหนือชั้น โดยสามารถวิ่งได้ถึง 21 กม./ลิตร เลยทีเดียว

          อีกทั้ง โตโยต้า ยังได้ออกมายืนยันถึงเครื่องยนต์ขนาดเล็กว่า ยังมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต ถึงแม้ทางค่ายจะมุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดออกมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

          โดย Toyota ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เราประสบความสำเร็จกับไฮบริด แต่ขณะเดียวกัน เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเช่นกัน ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในวงกว้าง”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook