เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 30 มีนาคม 2558 - 10:41

New Ford Ranger รถกระบะที่แข็งแรง อัจฉริยะ และประหยัดยิ่งขึ้น ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

 

New Ford Ranger 2015 รถกระบะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อัจฉริยะยิ่งขึ้น และประหยัดยิ่งขึ้น ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

 



          วันที่ 23 มีนาคม 2558 ฟอร์ดเผยโฉมรถกระบะ New Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่) ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น อัจฉริยะยิ่งขึ้น สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยดีไซน์ที่ผสานสมรรถนะอันดุดัน มีความประณีต และเพียบพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยฟอร์ดจะเดินหน้าเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก



          รถกระบะ New Ford Ranger อัดแน่นด้วยความแข็งแกร่งที่มากยิ่งขึ้น อัจฉริยะมากขึ้น และมีการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า โดยพัฒนาต่อยอดจากแนวความคิดของทีมงานระดับโลก ให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีสมรรถนะโดดเด่นยิ่งขึ้นยิ่งกว่าเดิม ภาพลักษณ์ภายนอกเน้นความดุดันด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดุดัน และดูล้ำสมัย ภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหรา ประณีต เปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอย พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช่น ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 (SYNC 2), ระบบรักษาช่องทางขับขี่ (Lane Keeping Aid), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า (Adaptive cruise control), ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ (Driver Impairment Monitor), และเซนเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง (Ford and Rear Parking Sensors), ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นหนึ่งในรถกระบะที่ไฮเทคที่สุดบนท้องถนน

          New Ford Ranger มาพร้อมขุมพลังดีเซลใหม่ ที่มีฟังชั่นสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Start-Stop technology), พวงมาลัยพาวเวอร์ระบบไฟฟ้า (Electric Power Assisted Steering), ช่วยให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทั้งเงียบ และประหยัดน้ำมันได้มากถึง 22 % อีกทั้งยังมีสมรรถนะที่ดียิ่งกว่าเดิม จากการปรับแต่งช่วงล่างเพื่อการขับขี่ที่มั่นคง สะดวกสบาย และคล่องตัวมากขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวลในการขับขี่

 

มร.แมท แบรดลีย์ ประธาน ฟอร์ด อาเซียน

 

          ร. แบรท วีทลีย์ รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และบริการฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวว่า “New Ford Ranger จะสร้างมาตรฐานใหม่ ทั้งในด้านความสะดวกสบาย และความหรูหรา โดยรักษาไว้ซึ่งความสมบุกสมบันที่ลูกค้าของเราชื่นชอบ อีกทั้งรถกระบะรุ่นล่าสุดนี้ ยังแสดงออกถึงรูปลักษณ์อันแข็งแกร่ง แต่ยังเพิ่มเทคโนโลยีอันชานฉลาดเข้าไปอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้า Ford ใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ในทุกๆ วัน”

          ด้วยกระจังหน้ารูปลักษณ์ใหม่ รวมถึงห้องโดยสารใหม่ที่เพียบพร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอย และความหรูหรา จึงถือได้ว่ารถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นจากชื่อเสียงของรถกระบะตระกูลเรนเจอร์ที่มีสมรรถนะเป็นเลิศ พร้อมนวัตกรรม และความสะดวกสบาย ทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ โดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งทั้งหลาย และยังล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเหนือใคร ที่จะช่วยเอาชนะทุกการท้าทาย

 
มร.เบรท วีทลีย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการ ฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก
 
 

         ร.ริชาร์ด ทิลลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายยานพาหนะ เอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวว่า “การพัฒนา ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ให้เหนือกว่ารุ่นเดิม ถือเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ เพราะเรนเจอร์รุ่นปัจจุบันก็ถือเป็นรถกระบะที่แข็งแกร่ง และสมบุกสมบันที่สุดในตลาดอยู่แล้ว แต่ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในตลาดรถกระบะ และรถอเนกประสงค์ ทำให้ฟอร์ดประสบความสำเร็จในการสร้างNew Ford Ranger ที่มีความเหนือชั้นด้วยดีไซน์สะดุดตา เครื่องยนต์ที่ประหยัดกว่าเดิม และการขับขี่ที่นุ่มสบาย”

 

 มร.เดฟ ดูวิท ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก
 

          ร.เดฟ ดูวิท ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวเสริมว่า “เมื่อพิจารณาจากการขับขี่ของลูกค้าแล้ว เราจะเห็นได้ว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะต้องมีรูปลักษณ์ และประโยนช์ใช้สอยที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เพื่อประกอบกันเป็นปิคอัพที่สมบุกสมบัน และพึ่งพาได้ทุกสถานการณ์ เราจึงใช้โอกาสนี้ในการเสริมให้ดีไซน์ของ New Ford Renger ดุดันกว่ารุ่นก่อน และยังเน้นองค์ประกอบความเป็นกระบะพันธุ์แกร่งตามมาตรฐานฟอร์ด (Built Ford Tough) อย่างช่องระบายอากาศบนตัวถัง โดยที่ยังคงรักษาสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมไว้เช่นเคย”

 



          ภาพลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับส่วนห้องโดยสาร ทำให้มีความสะดวกสบายและทันสมัยยิ่งขึ้น ช่วยสร้างบรรยากาศที่ไม่ต่างกับกับรถยนต์นั่ง เส้นสายตามยาวจะช่วยเน้นให้ห้องโดยสารดูกว้างขวาง ก่อนจะมาบรรจบกับด้านหน้าที่บริเวณจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กลางแผงคอนโซล ส่วนแผงหน้าปัดควบคุมแบบหน้าจอคู่ ทีเอฟที แสดงข้อมูลของตัวรถและสถานะของฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งระบบนำทาง อุปกรณ์ความบันเทิง และระบบปรับอากาศ

 


          New Ford Ranger  สามารถขับขี่ลุยน้ำได้ถึง 800 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าลึกที่สุดในรถประเภทนี้ ส่วนพื้นรถสูง 230 มิลลิเมตร ออกแบบมาเพื่อรับมือกับเส้นทางวิบากได้อย่างลงตัว รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ควบคุมแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์ใน New Ford Ranger  สามารถเลือกโหมดทำงานได้ทั้งแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และสองล้อ เพียงแค่หมุนปุ่มที่คอนโซลกลาง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังสามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงสุด 3,500 กิโลกรัม และรับน้ำหนักบรรทุกสูงถึง 1,175 กิโลกรัม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


          New Ford Ranger มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ ที่มีการติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมันสูงถึง 18 % ให้กำลังสูงสุด 147 กิโลวัตต์ แรงบิด 470 นิวตันเมตร แต่สำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะ และแรงบิดสูงสุดในการลากจูง, เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้ความประหยัดมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค ขนาด 2.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 122 กิโลวัตต์ แรงบิด 225 นิวตันเมตร



          ร.ทิลลี่ ได้กล่าวสรุปว่า “ด้วยประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ผนวกกับความปราณีต และเทคโนโลยีอัจฉริยะที่หลากหลาย ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับรถกระบะที่สมบุกสมบัน พร้อมฝ่าฟันทุกงาน เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้า”

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook