เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 มีนาคม 2558 - 12:57

Honda พัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้มีกำลังเทียบเท่าบล็อก 2.0 และ

 

Honda ได้พัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้มีขุมพลังที่เพิ่มขึ้นเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2.0 และ 2.4 ลิตร



          หลังจากที่ทาง Honda (ฮอนด้า) ได้นำเครื่องยนต์ VTEC Turbo 2.0 ลิตร ใส่ลงใน Civic Type R (ซีวิค ไทพ์ อาร์) เจอเนอเรชั่นใหม่เป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง ฮอนด้า กลับยังไม่หยุดที่จะพัฒนาขุมพลังเทอร์โบเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุด ฮอนด้า ได้เตรียมนำเครื่องยนต์ตัวนี้มาใส่ลงใต้ฝากระโปรงหน้า ซีวิค เวอร์ชั่นสแตนดาร์ดอีกด้วย

          โยชิฮารุ ยามาโมโต ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Honda ได้เปิดเผยว่า “การลดขนาดเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบชาร์จถือเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการพัฒนารถทุกรุ่น รวมถึงฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นใหม่ เพราะให้ขุมกำลังที่น่าพอใจ”

          โดย โยชิฮารุ ยามาโมโต ยังยืนยันอีกด้วยวว่า เครื่องยนต์ขนาดเล็กที่เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบจะให้แรงม้าสูงสุดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร และที่สำคัญยังมอบความประหยัดที่เหนือกว่าให้อีกด้วย



          ทาง Honda ได้เตรียมเงินเป๋นจำนวน 340 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อทำการผลิตเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จราว 200,000 ตัวต่อปี ที่โรงงานในรัฐโอไฮโอของสหรัฐอเมริกา

          นอกจากนี้ทาง เวบไซต์ Automotive News ยังได้รายงานอีกว่า เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ จะถูกวางลงในซีวิค เจนเนอเรชั่นใหม่ ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นไปจนถึงรุ่นท็อปไลน์ จะยังคงใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศเหมือนเดิม

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook