เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 31 มกราคม 2558 - 12:00

Motor Expo ครั้งที่ 32 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดมาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก

 

Motor Expo ครั้งที่ 32 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดมาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก



          สื่อสากล ระบุถึงแนวคิดของงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ว่า มุ่งส่งเสริมมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้พัฒนาไปในทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก พร้อมสนับสนุนการผลิตยานยนต์ที่สะอาด ประหยัด และปลอดภัย เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างภาษีใหม่



          คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 หรือ The 32nd Thailand International Motor Expo 2015 ได้เปิดเผยว่า “ด้วยเหตุที่ยานยนต์เป็นตัวการสำคัญในการปล่อยแก๊สเรือนกระจกออกสู่บรรยากาศ ซึ่งก่อให้เกิดวิกฤตโลกร้อน บรรดาผู้ผลิตจึงพยายามพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์ที่สะอาด และประหยัดพลังงาน รวมถึงแสวงหาพลังงานทดแทนที่ปราศจากมลพิษ เช่น พลังงานไฟฟ้า และไฮโดรเจน เป็นต้น”



          จากการที่รถยนต์ในปัจจุบันเป็นสาเหตุให้เกิดสภาวะเรือนกระจกนั้น ทางต่างประเทศจึงได้ออกกฏในการปล่อยมลพิษให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยรถยนต์ที่จำหน่ายในยุโรปทุกคัน จะต้องได้รับมาตรฐานยูโร 6 ก่อนที่จะทำการจำหน่าย ซึ่งกฏนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2558 เป็นต้นไป เพื่อลดปริมาณไนตรัสออกไซด์ให้น้อยลง 

          ทางด้านประเทศไทยก็ได้มีการกำหนดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ พศ. 2555-2559 ที่จะเน้นในเรื่องการพัฒนายานยนต์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำไปสู่มาตรฐานใหม่ของยานยนต์ไทย



          โดยอนาคตกรมควบคุมมลพิษได้มีการวางแผนจะบังคับใช้มาตรฐานไอเสียระดับยูโร 6 กับรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2563 ส่วนทางด้านรถจักรยานยนต์จะต้องผ่านมาตรฐานยูโร 5 อีกทั้งจะลดกำมะถันในน้ำมันให้เหลือเพียง 10 พีพีเอม หรือลดลงถึง 5 เท่าจากปัจจุบัน

          ทางด้านอีโคคาร์ 2 ก็ต้องผ่านมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้แก่ มาตรฐานมลพิษ ยูโร 5 และอัตราการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่เกิน 100 กรัม/กิโลเมตร



          นอกจากนี้การเก็บภาษีของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในอนาคต จะเก็บจากอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของรถยนต์ แทนการจัดเก็บตามปริมาณความจุกระบอกสูบในอดีต ซึ่งถ้ารถยนต์คันไหนที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มาก จะเสียภาษีมากกว่ารถยนต์ที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อย

          ดังนั้น เพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยพัฒนาไปในทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก พร้อมสร้างสรรค์ยานยนต์ยุคใหม่ที่สะอาด ประหยัด และปลอดภัย เราจึงจัดงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ขึ้นภายใต้แนวคิด มาตรฐานใหม่ ยานยนต์ไทยใส่ใจโลก หรือ NEW STANDARDS … THAI VEHICLES CARE ABOUT THE EARTH

          ซึ่งงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 จะจัดขึ้นในวันที่ 2-13 ธันวาคม 2558 ณ.อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook