เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 มกราคม 2558 - 15:49

Porsche ประกาศย้ำว่า Cayenne จะมีขุมพลังมากกว่า Bentley Bentayga ในอนาคตอันใกล้นี้

 

Porsche ประกาศย้ำว่า Cayenne จะมีขุมพลังมากกว่า Bentley Bentayga ในอนาคตอันใกล้นี้


Porsche Cayenne

          เกิดการต่อสู้กันระหว่างค่ายรถหรูระดับพรีเมี่ยมอย่าง Porsche และ Bentley ซึ่งถึงแม้จะอยู่ภายใต้การดำเนินการของ Volkswagen group เหมือน แถมยังมีการแบ่งปันในเรื่องเทคโนโลยีกันอยู่บ่อยๆ อีกด้วย


Bentley Bentayga

          โดยทาง วูล์ฟกัง เดอร์ไฮเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเบนท์ลีย์ ได้เคยกล่าวไว้ก่อนกหน้านี้ว่า “รถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง Bentley Bentayga (เบนท์ลีย์ เบนเทย์ก้า) ซึ่งรุ่นท็อปจะมาพร้อมขุมพลัง W12 นั้นจะเป็นรถ SUV ที่ทรงพลังที่สุดในระดับเดียวกัน”

          แต่ล่าสุดทาง วูล์ฟกัง แฮตซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพอร์ช ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ตำแหน่งรถเอสยูวีที่แรงที่สุดจะไม่ตกเป็นของ เบนท์ลีย์ นานนัก เพราะ พอร์ช จะมาแย่งตำแหน่งดังกล่าวไปในอีกไม่ช้า”

          ในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ทาง Porsche ได้เปิดตัว Cayenne Turbo S พร้อมทั้งระบุว่าเป็นรถ SUV ที่วิ่งรอบสนามเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้ภายในเวลาต่ำกว่า 8 นาที แต่ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะทาง แฮตซ์ ยังกล่าวต่ออีกกว่า Cayenne รุ่นใหม่ในอนาคตจะสามารถทำความเร็วมากกว่านี้

          วูล์ฟกัง แฮตซ์ ได้กล่าวเสริมว่า “คาเยนน์ของเราเป็นรถที่ทรงพลังอย่างมาก มันสามารถทำความเร็วได้ที่ 300 กม./ชม. แต่ถ้าเบนท์ลีย์จะทำได้เร็วกว่านั้นเล็กน้อยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรถ เบนท์ลีย์ ใช้เครื่องยนต์ 12 สูบ แต่ที่แน่ๆ รถของเราจะเร็วกว่ามากบนถนนจริง”

Audi Q7 

          อีกทั้งยังมีรายงานว่า Cayenne เจนเนอเรชั่นใหม่ จะใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ โดย แฮตซ์ ได้เน้นย้ำด้วยว่า ตัวรถจะมีน้ำหนักที่เบาลง รวมถึงจะใช้พื้นฐานแพลทฟอร์ม และจะถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจาก Audi Q7 (ออดี้ คิว7)

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook