เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 29 มกราคม 2558 - 18:13

รถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เตรียมยกเลิก 1 สิงหาคม นี้

 

          รถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เตรียมยกเลิก วันที่ 1 สิงหาคม 2558 นี้ โดยจะจำกัดสิทธิเฉพาะกลุ่มแทน

รถไฟฟรี ที่ทางกระทรวงคมนาคม เตรียมยกเลิก


          พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ได้เปิดเผยว่าที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบให้มีการยกเลิกโครงการรถเมล์ฟรี-รถไฟฟรี ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป พร้อมกับให้ทางกระทรวงคมนาคมกลับไปพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือในการลดค่าครองชีพแก่ผู้ที่มีรายได้ต่ำ เนื่องจากที่ผ่านมา โครงการนี้มีการนำภาษีของคนส่วนรวมไปช่วยเหลือแก่คนเฉพาะกลุ่ม อีกทั้งยังมีคนที่มีรายได้ปกติและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของโครงการมาใช้บริการรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เป็นจำนวนมากอีกด้วย


รถเมล์ฟรี เตรียมยกเลิก 1 สิงหาคม 2558


          โดยทาง กระทรวงคมนาคม จะเริ่มทำการสำรวจพร้อมแยกประเภทผู้มีสิทธิ์จากทะเบียนราษฎร์ ของกระทรวงมหาดไทยซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เพื่อกำหนดแนวทาง การช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม หลังจากนั้นอีก 4 เดือนจะหาแนวทางที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาต่อไป "จากนี้จะต้องไปคิดว่า จะช่วยเหลือแบบใด เช่น จะต้องมีการแสดงสิทธิ หรือบัตรเพื่อแสดงว่าเป็นผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจริงๆ ถึงจะให้ขึ้นรถได้ฟรี หรือได้ส่วนลดค่าโดยสาร 50% แต่ยังไม่ได้สรุปจะต้องหาข้อมูล เพื่อนำไปเสนอ ครม.พิจารณาอีกครั้ง"


       ศูนย์รวมตลาดซื้อขายรถยนต์ รถแต่ง และ อุปกรณ์แต่งรถ   ประดับยนต์ สามารถลงประกาศซื้อ-ขาย ฟรี ที่   http://market.boxzaracing.com/

 



รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook