เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มกราคม 2558 - 14:16

Toyota เปิดตัว Alphard และ Vellfire อย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น

 

Toyota เปิดตัว Alphard และ Vellfire อย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น



          Toyota เปิดตัว Alphard และ Vellfire อย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเน้นให้มีความหรูหราที่มากขึ้น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน

          Alphard ถือว่าเป็นรถแวนที่มีความหรูหราระดับพรีเมี่ยม โดยเจเนอเรชั่นใหม่นี้ทาง โตโยต้า ได้ทำการปรับรูปโฉมให้มีความหรูหรามากขึ้นกว่าเก่า ไม่ว่าจะเป็นทั้งภายนอก และภายใน โดยเริ่มจากภายนอกที่ออกแบบให้มีกระจังหน้าที่ใหญ่ เพิ่มความหรูหราด้วยโครเมี่ยม ลงตัวตัวกับไฟหน้า และไฟตัดหมอก ด้านท้ายได้ติดตั้งไฟ LED ขนาดใหญ่รับกับตัวรถ



          ทางด้าน Vellfire ได้มาพร้อมการออกแบบให้ดูดุดัน และแฝงไปด้วยความสปอร์ต โดดเด่นด้วยไฟหน้า 2 ชั้น และกระจังหน้า บวกด้วยเส้นสายข้างตัวรถที่โฉบเฉี่ยว

           Toyota ได้วางเครื่องยนต์ลงใน Alphard และ Vellfire ทั้งแบบไฮบริด และเบนซิน ซึ่งในรุ่นไฮบริดนั้นได้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบ Atkinson Cycle ความจุ 2.5 ลิตร ที่จะทำงานควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้า เสริมสมรรถนะให้เครื่องยนต์ด้วยเกียร์แบบ 6 สปีด E-Four โดดเด่นด้วยความสามารถในการลดอัตราสิ้นเปลืองเหลือเพียง 19.4 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) ทางด้านเครื่องยนต์เบนซินได้มี 2 เครื่องให้คุณได้เลือกกัน โดยมีทั้งความจุ 2.5 ลิตร และ 3.5 ลิตร ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 12.8 กม./ลิตร และ 9.5 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) ตามลำดับ

          โดยทาง โตโยต้า ได้เปิดราคาจำหน่ายของ Alphard และ Vellfire ไว้ที่ประมาณ 8.79 แสนบาท ที่สำคัญจะนำเข้าไทยประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Response

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook