เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 มีนาคม 2563 - 11:23

Suzuki Ertiga 2020 รถครอบครัว 7 ที่นั่ง เสริมออฟชั่นเพียบ เพิ่มสีใหม่ Burgundy Red เริ่ม 6.59 แสนบาท

 

          Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ เสริมเติมออปชั่นความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้รองรับ และตอบโจทย์รถสำหรับครอบครัวยุคใหม่ โดย Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ถูกออกดแบบภายใต้แนวคิด “จุดประกายอีกขั้นของชีวิต” หรือ “SPARK IT UP

 

          Suzuki Ertiga 2020 รถครอบครัว 7 ที่นั่งรุ่นปรับปรุงใหม่นึ้ยังคงมากับความใหญ่โตเช่นเดิม โดยมีมิติความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4,395 มม., ความกว้างของตัวรถอยู่ที่ 1,735 มม., มีความสูงจากพื้นถึงหลังคา 1,690 มม., และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,740 มม. พร้อมกับมีรัศมีลงเลี้ยวที่ 5.2 เมตร โดย Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น GL และ GX

 

 

           ในการดีไซน์ยังคงเน้นการออกแบบตัวรถ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ หรือ Aerodynamics มาพร้อมเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถ ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ, ด้านหน้ามาพร้อมกับกระจังหน้าโครเมี่ยม, ชุดไฟหน้าเป็นแบบโปรเจ็คเตอร์ เข้าชุดกับไฟตัดหมอกทรงกลม เสริมความสปอร์ตด้วยไฟท้าย LED

 

 

           นอกจากนั้นยังเติมเต็มอารมณ์ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยชุดล้ออลูมิเนียมอัลลอยทูโทนลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว ในส่วนกระจกมองข้างจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ พับด้วยไฟฟ้า ส่วนในรุ่นท๊อป GX จะมากับไฟเลี้ยวในตัว, ส่วนมือจับประตูจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่วนในรุ่นท๊อป GX จะเป็นโครเมียม

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ ยังคงเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงพร้อมตกแต่งด้วยลายไม้ ทั้งที่แผงคิอนโซลกลาง พวงมาลัย และที่แผงประตู ที่มอบความรู้สึกหรูหรามีระดับเพิ่มขึ้น

 

 

           พื้นที่ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้างขวาง โปร่งสบายใช้งานได้จริงทุกพื้นที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้ใช้งาน เบาะที่นั่งเป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในส่วนเบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้ เบาะแถว 2 พับได้แบบ 60:40 ส่วนในแถวที่ 3 นั้น สามารถพับได้แบบ 50:50 นอกจากนั้นในส่วนพื้นที่เก็บของสัมภาระด้านท้ายนั้นมีความจุที่ 803 ลิตร 

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ ในรถอย่างมากมาย เช่น ช่องเก็บอุปกรณ์ และพื้นที่สำหรับวางแก้วน้ำหลายตำแหน่ง

 

 

           พวงมาลัยทรง D-shape ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น เติมเต็มสู่ความสะดวกสบายมากยิ่งกว่าเดิม, ส่วนระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ดีไซน์เรียบหรู พร้อมระบบไล่ฝ้าบริเวณกระจกบังลมด้านหลัง ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ระบบอินโฟเทนเม้นท์มาพร้อมด้วยจอระบบสัมผัสแบบใหม่ ขนาดใหญ่สะใจ 10 นิ้ว สะดวกในการใช้งาน และง่ายต่อการควบคุมมากขึ้น

 

 

          อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, Apple Carplay และ Android Auto พร้อมฟังช์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงจาก Siri หรือ Google Assistant และยังรองรับการดึงภาพจากโทรศัพท์มือถือขึ้นจอภาพผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI สุดทันสมัย

 

 

          มาพร้อมกล้องมองภาพขณะถอยหลัง ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start

 

 

          ในส่วนผู้โดยสารแถวหลังจะได้สัมผัสกับความเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศตอนหลัง มาพร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น

 

 

           ด้านพละกำลังของ Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่เครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร  ให้กำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 138 นิวตัน-เมตร

 

 

          มาพร้อมแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวนตลอดเส้นทาง 

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่นั้น มั่นใจในความปลอดภัยตอดการเดินทางด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ 

 

 

          อีกทั้งยังเสริมด้วยระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Hold Contral) และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วย

 

 

          Suzuki Ertiga 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีแดง Radiant Red, สีเทา Magma Gray, สีขาว Snow White, สีดำ Cool Black และสีใหม่สีแดง Burgundy Red

 

 

ราคาจำหน่ายของ Suzuki Ertiga 2020

  • Suzuki Ertiga รุ่น GL (AT) ราคา  659,000 บาท 
  • Suzuki Ertiga รุ่น GX (AT) ราคา  725,000 บาท 

(สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook