เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 มีนาคม 2563 - 11:03

Lexus LM 300h รถตู้สุดหรูระดับพรี่เมี่ยม แบบ 4 - 7 ที่นั่ง กับราคาเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท

 

           Lexus Group โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวที่สุดแห่งยนตรกรรมหรูระดับผู้นำ Luxury Van รุ่นใหม่ล่าสุดของ LexusThe All-New Lexus LM 300h” ซึ่งในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 5.5 ล้านบาท

 

 

          Lexus LM 300h รถตู้รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Lexus ได้รับการออกแบบ และพัฒนาภายใต้แนวคิด 3 องค์ประกอบหลัก คือ เน้นการออกแบบด้านนวัตกรรมล้ำสมัย (Lexus Innovation), ความประณีตของชิ้นงาน (Craftsmanship), วัฒนธรรมการต้อนรับและดูแลเอาใจใส่แบบ Omotenashi ของญี่ปุ่น 

 

 

          Lexus LM 300h รถตู้สุดพรี่เมี่ยมรุ่นใหม่นี้ มีมิติตัวถัง ความยาวอยู่ที่ 5,040 มม., ความกว้าง 1,850 มม.,มีความสูงของตัวรถที่: 1,945 มม. และมีระยะฐานล้อ 3,000 มม. ส่วนน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 2,775 กิโลกรัม

 

 

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอกของ Lexus LM 300h โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่ที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ 3-eye ที่ดูคมเข้ม ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED ที่ลากยาวตลอดความกว้างของรถเสริมให้ตัวรถดูกว้างและมั่นคง และไฟเลี้ยวแบบ Sequential Turning Lamps ช่วยแสดงให้เห็นทิศทางการเลี้ยวได้อย่างชัดเจน  

 

 

          ภายในห้องโดยสาร เติมเต็มความหรูหรา และพรี่เมี่ยม ยกระดับความสะดวกสบายที่เหนือกว่าแบบไม่เคยมีมาก่อน เน้นความสะดวกวสบายเป็นหลัก

 

 

           ด้านการตกแต่งภายในห้องโดยสารได้นำลายไม้แบบใหม่ที่เรียกว่า Gin Sui Boku มาใช้เป็นครั้งแรก โดยลายไม้นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหมึกวาดสีเงิน สะท้อนความประณีต และช่วยเสริมให้ห้องโดยสารมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น

 

 

          ในส่วนเบาะที่นั่งผลิตจากวัสดุ โฟมยูรีเทน AdaptiPedic โดย Woodbridge นวัตกรรมวัสดุโฟมยูรีเทนที่นำมาใช้ในเบาะนั่งรถยนต์เป็นครั้งแรกของโลก เพื่อความสุนทรีในการเดินทางโดยวัสดุดังกล่าวจะเข้ารูปกับสรีระของผู้โดยสารและดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้เป็นอย่างดี มีอยู่ในเบาะนั่งของผู้โดยสารแถวสอง

 

 

          ระบบนวด ที่สามารถนวดได้ทั้งบริเวณต้นขา หลัง และไหล่ โดยสามารถเลือกโปรแกรมนวดได้ถึง 7 รูปแบบ เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลาย (LM300h Executive 4 ที่นั่ง)

 

 

          เบาะรองน่องปรับไฟฟ้า เสริมความสบายด้วยการรองรับขาท่อนล่างสำหรับผู้โดยสารเบาะคู่หลัง เพื่อความผ่อนคลายที่มากขึ้นอีกระดับ

 

 

          เบาะระบายอากาศ / ทำความร้อน ในรุ่น 4 ที่นั่งติดตั้งอยู่ในเบาะนั่งตอนหลังทั้ง 2 ตัวและในรุ่น 7 ที่นั่งมีให้เพิ่มสำหรับที่นั่งด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสบายในการเดินทางและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปรับอากาศให้ปรับสู่อุณหภูมิที่ต้องการได้ไวยิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากนี้ยังเติมเต็มความสุนทรีทางด้านเสียงเพลง ด้วยระบบเครื่องเสียงพรีเมียมจาก Mark Levinson มาพร้อมกับเทคโนโลยี QLS (Quantum Logic Surround) ทำให้ได้ห้องโดยสารที่ให้มิติเสียงรอบทิศทางราวกับโรงภาพยนต์ชั้นนำเคลื่อนที่โดยรุ่น 4 ที่นั่งมาพร้อมลำโพง 19 ตัว และรุ่น 7 ที่นั่งจะมีลำโพง 17 ตัว 

 

 

          เพิ่มความมหรูหรามีระดับด้วยหลังคามูนรูฟ 2 บานหน้า และหลังช่วยเปิดรับแสงและเพิ่มความโอ่โถงให้ห้องโดยสาร

 

 

          ระบบไฟส่องสว่างบนเพดาน เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนให้หรูหราลงตัวยิ่งขึ้นด้วยไฟส่องว่างภายในห้องโดยสารที่ปรับได้ถึง 16 สีตอบโจทย์ความต้องการทุกอารมณ์ของผู้โดยสาร

 

 

          แผงกันความเป็นส่วนตัว สร้างความเป็นส่วนตัวได้ดี เยี่ยมและยังคงไว้ซึ่่งความรู้สึกโอ่โถงโล่งสบาย (LM300h Executive 4 ที่นั่ง)

 

 

          ตู้แช่เครื่องดื่ม ขนาด 14 ลิตร  ที่ติดตั้งมาพร้อมกับแผงกั้นโดยสามารถทำความเย็นได้เร็วและเก็บความเย็นได้ดี ทำให้คุณพกเครื่องดื่มที่ถูกใจเพื่อเพิ่มอรรถรสการเดินทางและพร้อมสำหรับการฉลองแบบส่วนตัวได้ทุกที่ (LM300h Executive 4 ที่นั่ง)

 

 

          ม่านบังแดด ตรงหน้าต่างประตูบานเลื่อนและหน้าต่างบานเล็กที่ด้านหลังทั้งสองฝั่งมาพร้อมกับม่านบังแดดที่สามารถดึงขึ้นเพื่อช่วยกรองแสงแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกระดับ

 

 

          ในส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ที่กว้างรองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ และพิเศษสำหรับรุ่น 7 ที่นั่ง ท่านสามารถปรับเบาะโดยสารด้านหลังสุดเพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

 

 

          กระจกแบบ Acoustic เพิ่มความเงียบในห้องโดยสารด้วยกระจกแบบเก็บเสียงรอบคัน ยกระดับสุนทรียภาพในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

 

 

          ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุุณหภููมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน เลือกระดับความสบายได้แบบส่วนตัวสำหรับทั้้งผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง

 

 

          กล่องคอนโซลกลางระหว่างเบาะนั่งตอนหลัง ภายในกล่องประกอบด้วยช่องเชื่อมต่อ HDMI 1 ช่องและช่อง USB อีก 2 ช่อง เพื่อในคุณเชื่อมต่อได้ทั้งอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ 

 

 

          ส่วนมาตรวัดเป็นแบบ Optitron ที่ผสมผสานหน้าจอดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้วที่สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน

 

 

          ระบบอินโฟเทนเม้นท์รองรับ Apple CarPlay ที่จะสามารถควบคุมสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอของ Lexus LM เพียงเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เข้ากับระบบก็จะสามารถสั่งการ ระบบนำทาง โทรออกหรือรับสายทั้งส่ง และรับข้อความผ่าน Siri ได้อย่างง่ายดาย

 

 

          รีโมทควบคุมแบบสัมผัส เป็นอุปกรณ์สั่งการที่เลกซัสคิดค้นเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตแห่งการใช้สมาร์ทโฟนให้ควบคุมระบบนำทางและระบบเครื่องเสียงในหน้าจอ EMV ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยวาง Remote Touch Interface ไว้ที่คอนโซลกลางของเบาะนั่งคู่หน้า ในตำแหน่งที่ผู้ขับสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย

 

 

          แท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย ตอบสนองการชาร์จแบบไร้สาย ด้วยการจัดวางตำแหน่งถาดชาร์จในกล่องคอนโซลกลางที่มองเห็นหน้าจอได้ง่ายและอยู่ใกล้มือ

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยของ Lexus LM 300h มากับเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ Lexus Safety System Plus ที่เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด โดยคำนึงถึงทั้งผู้โดยสาร เพื่อนร่วมทาง และคนเดินถนน  เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจตลอดการเดินทาง ประกอบด้วย ระบบติดตามช่องทางวิ่ง (Lane Tracing Assist)

 

 

           ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Dynamic Radar Cruise Control), ระบบป้องกันก่อนการชน (Pre-Collision System), ระบบปรับไฟสูง-ต่ำ อัจฉริยะ (Adaptive High- Beam System), ระบบช่วยเบรคขณะถอยหลัง/จอด (Parking Support Brake)

 

 

          กระจกมองหลังแบบดิจิตอล (Digital Rear-view Mirror), ระบบแสดงสภาพมุมสูง (Panoramic view monitor) และถุงลมเสริมความปลอดภัยแบบ Dual-stage SRS

 

 

          ด้านพละกำลังของ Lexus LM 300h จะมากับขุมพลังไฮบริด ทีมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 152 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 206 นิวตัน-เมตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า และด้านหลัง ส่งผลให้มีกำลังแรงม้ารวมอยู่ที่ 197 แรงม้า ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four จำกัดความเร็วสุงสุดที่ 180 กม./ชม. และมีอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 15.6 กม./ลิตร

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Lexus LM 300h ด้านหน้าจะเป็นแบบ MacPherson Strut ส่วด้านหลังจะเป็นแบบ Double Wishbone ส่วนล้อมีขนาด 17 นิ้ว 

 

 

Lexus LM 300h จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ทั้งภายนอก และภายใน 

ภายนอก

  • สีดำ (Black
  • สีขาว (White Pearl Crystal Shine)

 

ภายในห้องโดยสาร

  • สีดำ (Black)
  • สีขาว (White)

วัสดุแผงข้างประตู 

  • Gin Sui Boku

 

 

ราคาจำหน่ายของ Lexus LM 300h 

  • Lexus LM300h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 6,500,000 บาท
  • Lexus LM300h Executive 7 ที่นั่ง ราคา 5,500,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook