เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มีนาคม 2563 - 15:20

Polestar Precept 2020 Concept Car สปอร์ตซีดานพลังไฟฟ้า หัวใจรักษ์โลก ที่ตกแต่งภายในด้วยวัสดุรีไซเคิล

 

          Polestar แบรนด์ย่อยของทาง Volvo ได้เผยโฉมคอนเซ็ปต์รถพลังงวานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบ Sedan Grand Tourer มีชื่อว่า Polestar Precept โดยในการออกแบบนั้นจะมากับรูปลักษณ์แบบซีดานสปอร์ต ที่มากับเทคโนโลยีสุดล้ำ อีกทั้งยังเน้นในแนวทางอนุรักษ์ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังไฟฟ้าที่ไม่ก่อเกิดมลพิษ ยังรวมถึงใช้วัสดุในการประกอบภายในห้องโดยสารแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยใช้ของจากวัสดุรีไซเคิล

 

 

          รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่าง Polestar Precept โดยมีปรัชญาการออกแบบที่เรียกว่า Minimalistic Athleticism ซึ่งหมายถึงการออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่ทรงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง ในแบบฉบับรถสไตล์สแกนดิเนเวียน 

 

 

          ตัวรถมากับฐานล้อที่ยาว 3.1 เมตร ไว้เพื่อรองรับกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ไว้ในในการเดินทางที่ติดตั้งอยู่ด้านล่าง เพื่อทำให้ห้องโดยสารนั้นสามารถดีไซนืให้กว้างขวางอย่างเต็มที่

 

 

          ในส่วนด้านหน้ากระจังดีไซน์แบบปิกทึบเพราะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ไม่ต้องการลมเพื่อช่วยในการระบบความร้อน โดยทางค่าย Polestar เรียกในส่วนนี้ว่า SmartZone โดยในส่วนนี้สามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างไว้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องความละเอียดสูง และเรดาห์ เซ็นเซอร์ 2 ตัว ที่จะไว้ใช้งานในระบบขับอัตโนมัติ ในส่วน LiDAR นั้นถูกติดตั้งไว้ที่ด้านบนของหลังคา

 

 

          ในส่วนชุดไฟหน้า ออกแบบบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ที่มาโดยดีไซน์เป็นแบบรูปค้อนของ เทพพระเจ้าสายฟ้า Thor ที่ดีไซน์แบบออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนหนึ่งอยู่ที่ฝากระโปรงหน้า และอีกส่วนอยู่ที่กันชนหน้า ในส่วนกระจกมองข้างปรับเปลี่ยนเป็นกล้องตามสมัยนิยมของรถรุ่นใหม่  ด้านบนหลังเป็นหลังคากระจกขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ให้ลาดยาวมาถึงด้านหลัง

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Polestar Precept ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งทำมาจากวัสดุคอมโพสิตที่มีส่วนผสมขวดน้ำพลาสติกที่นำมารีไซเคิล และถักทอขึ้นรูป 3 มิติ ส่วนพนักพิงศีรษะทำมาจากไวนิล และจุกไม้ก๊อกที่เป็นวัสดุรีไซเคิล รวมถึงในส่วนพรมปูพื้นรถ ก็ทำมาจากอวนจับปลาของชาวประมงที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว

 

 

          นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารยังได้ติดตั้งระบบ HMI เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มี ระบบปฏิบัติการ Android Automotive ของ Google โดยผ่านหน้าจอแบบสัมผัวขนาด 15 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางคอนโซลหน้า มาพร้อมกับหน้าจอจอแสดงผลขนาด 12.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีระบบเทคโนโลยี AI, เซ็นเซอร์ตรวจจับ และติดตามดวงตาของผู้ขับ และมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อสั่งงานระบบอินโฟเทนเมนท์ในขณะระหว่างการควบคุมรถ

 

 

          Polestar Precept นั้นจะถูกจัดแสดงในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่ล่าสุดงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ ก็มีอันต้องถูกยกเลิกไปเพราะสถานการณ์ COVID-19 ทีกำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่วนการเปิดตัวอีกครั้งอย่างเป็นทางการคงต้องรอว่าจะไปที่เวทีไหน คงต้องรอการยืนยันจากทาง Polestar อีกที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook