เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:54

Mercedes-AMG GLA 45 2021 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ที่เรียกม้าได้มากถึง 382 ตัว

 

          Mercedes-AMG GLA 45 2021 เป็นอีกหนึ่งยนตกรรมของค่ายตราดาวที่จะขึ้นโชว์ในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่เริ่มประเดิมงานในวันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดย Mercedes-AMG GLA 45 2021 เป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ได้รับการปรังแต่งใหม่ทั้งรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยว ระบบช่วงล่างที่เรียกว่าเฟริม์มากขึ้น และที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือในการปรุงแต่งขุมพลังให้มีความร้อนแรง และเร้าใจ เรียกแรงม้าจากห้องเครื่องลงพื้นได้มากถึง 382 แรงม้า

 

 

          Mercedes-AMG GLA 45 2021 เป็นการแตกไลน์ขยายผลิตภัณฑ์ ในรถยนต์ขนาดเล็ก Mercedes-AMG โดย Mercedes-AMG GLA 45 2021 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะเป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ GLA มีขุมพลังเดียวกันกับในรุ่น A45 และ CLA 45 ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ที่ให้พละกำลังแรงม้าที่มากถึง 382 ตัว มาพร้อมกับแแรงบิดที่มากถึง 480 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีด เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมระบบ AMG Torque Control ที่จะกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้ง 4 มากับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 4.3 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดนั้นจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. จัดได้ว่าเป็นรถเล็ก แต่กำลังนั้นมหาศาลที่เดียว ซึ่งในขุมพลังนี้จะมีเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกา 

 

 

          ส่วนในตลาดอื่นๆของโลกนั้นจะได้รับการเสนอในรุ่นตัวแรง GLA 45 S ที่จะเป็นรุ่นที่ได้รับการอัพเกรดให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยจะมากับพละกำลังที่มากถึง 421 แรงม้า ส่วนแรงบิดนั้นจะมากถึง 500 นิวตัน-เมตร ส่วนรายละเอียดปลีกย่ิยนั้นยังไม่มีรายงานออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่าจะมีความเร็วอยู่ในระดับเดียวกันกับในตัว A45 S ที่ 270 กม./ชม.

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Mercedes-AMG GLA 45 2021 ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับความร้อนแรงของขุมพลัง อีกทั้งยังปรับให้สามารถควบคุมตัวรถได้ง่ายมากยิ่งขึ้นในขณะออกตัว รวมถึงในช่วงความเร็วสูง,ด้านหน้าเป็น McPherson Strut ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนปีกนกให้เป็นอลูมิเนียม ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 4-link นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งช่วงล่างแบบ AMG Ride Control ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ทั้ง Comfort, Sport และ Sport+

 

 

          เสริมความมั่นใจในการเบรค ด้วยจานเบรกขนาด 13 นิ้ว ที่มากับคาลิปเปอร์สีแดงที่ตีตรา AMG แบบ 4 พ็อตที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นคาลิปเปอร์แบบพ็อตเดียว ส่วนถ้าติดตั้งแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus Package จะเพิ่มขนาดดิสก์เบรกให้ใหญ่ขึ้น มาพร้อมกับคาลิปเปอร์สีแดงสดที่ตีตรา AMG สีดำแบบ 6 พ็อต

 

 

          สำหรับในรูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes-AMG GLA 45 2021 นั้นจะติดตั้งชุดไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED เป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน, ปรับในเส้นสาย และเสริมชุดแต่งให้ตัวรถดูบึกบึน และสปอร์ตลงตัวมายิ่งขึ้น, โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ Panamericana, เสริมความดุดันด้วยล้ออัลลอยสีดำเงา ที่จะมีให้เลือกได้ตั้งแต่ขนาด 19 นิ้วไปจนถึง 21 นิ้ว 

 

 

          ด้านท้ายติดตั้งสปอร์เลอร์หลังคาขนาดใหญ่ ที่ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต เสริมด้วยกันชนท้ายที่ดีไซน์ใหม่ติดตั้งไฟทับทิม เสริมความหรูหราให้ลงตัวด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุสีดำแบบ Piano Black เข้าชดกับดิวฟิวเซอร์ที่ดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับชุดท่อไอเสีย 4 ท่อ แบบคู่ ออกซ้าย-ขวา ขนาด 3.2 นิ้ว

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นเติมเต็มความสปอร์ตแบบลงตัวด้วย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Nappa, เบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ที่หุ้มด้วยหนัง MB-Tex และหนัง Dinamica สีดำ ส่้วนในชุดแคต่งเพิ่มเติมจะได้รับเบาะนั่ง AMG Performance ที่หุ้มด้วยหน้ง MB-Tex สีเทาดำ นอกจากนั้นในส่วนต่างภานในห้องโดยสารยังถูกตกแต่งด้วยวัสดุจากอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งในส่วน คอนโซลกลาง และคอนโซลหน้า รวมทั้งที่แผงประตู

 

 

          ส่วนระบบอินโฟเทนเมนท์ มาพร้อมกับระบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) มาพร้อมกับมาตรวัดแสดงข้อมูลแลลดิจิตอล นอกจากนั้น Mercedes-AMG GLA 45 2021 ยังได้ติดตั้งระบบ AMG Track Pace ที่จะช่วยให้รับรู้ข้อมูลต่างๆจาก Head-Up Display ไม่ว่าจะเป็น ภาพ กราฟฟิคของสนาม, ลักษณะโค้ง, จุดเบรก, ข้อมูลอัตราเร่ง จนถึงเวลาต่อรอบอีกด้วย

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Mercedes-AMG GLA 45 2021 ยังไม่มีการประกาศออกมา คาดว่าจะได้รับการเปิดเผยพร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางในช่วงงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook