เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:04

BMW 218i Gran Coupe M Sport รุ่นแรกในเมืองไทย ขุมพลังเบนซิน 3 สูบ 140 แรงม้า เริ่มที่ 2.39 ล้านบาท

 

          BMW 218i Gran Coupe M Sport จัดเป็นรถเซกเม้นท์ใหม่ล่าสุดจากค่ายฟ้าขาว ที่จะนำมาจำหน่ายในเมืองไทย ซึ่งถือว่ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เป็นรูปทรง Coupe 4 ประตู ที่มาพร้อมกับความพรี่เมี่ยมหรูหรา

 

 

          BMW 218i Gran Coupe M Sport จะมีความแตกต่างไม่เหมือนใครด้วยด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวโดยแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์คูเป้รุ่นคลาสสิค กระจกประตูข้างแบบไร้กรอบทั้ง 4 ประตู อีกทั้งมาในทรงสปอร์ตโหลดเตี้ย เน้นความสปอร์ตเต็มระบบด้วยชุดตกแต่ง M Aerodynamics

 

 

          BMW 218i Gran Coupe M Sport จะมีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 4,526 มม. ความกว้างอยู่ที่ 1,800 มม. และมีความสูงอยู่ที่ 1,420 มม.

 

 

          ชุดไฟหน้าสี่ตาอันเป็นเอกลักษณ์ทำมุมเล็กน้อย เสริมความโดดเด่นให้กับกระจังหน้ารูปไตที่มาพร้อมกับซี่กระจังซึ่งให้ความรู้สึกมีมิติยิ่งกว่า มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานไฟหน้า LED มาพร้อมชุดไฟตัดหมอก LED ที่ให้ความรู้สึกทันสมัย รวมถึงชุโไฟท้าย LED 

 

 

          ด้านข้างมาพร้อมกับเส้นสายอันเฉียบคมด้าน เน้นย้ำสัดส่วนอันปราดเปรียว และความเรียบหรูอันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW Coupe อีกทั้งเส้นโค้งของหลังคาที่ทอดตัวอย่างสง่างาม พร้อมทรงหน้าต่าง และเส้นข้างตัวรถที่ยาวขึ้น ส่งให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวเปรียวยาว

 

 

          ในขณะที่ตัวรถด้านข้างบริเวณเสา C โดดเด่นชัดเจน พร้อมเส้นโค้งอันทรงพลังของล้อหลัง และไฟท้ายเพรียวบางที่ลาดออกในแนวนอน ควบคู่ชิ้นส่วนสีดำ High-gloss Black ที่เชื่อมต่อไฟท้ายทั้งสองส่วนสู่ตราสัญลักษณ์ BMW ตรงกลาง ส่งให้ BMW 218i Gran Coupe M Sport ดูกว้างขวาง

 

 

           เสริมความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยชุ ล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว ลาย Double-spoke มากับยางขนาด 225/40 R18 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ BMW  218i Gran Coupe M Sport มากับความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ผสมผสานความหรูหราด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม และพื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทั้งไลฟ์สไตล์ครอบครัว และการเดินทางระยะยาว

 

 

           เบาะนั่งปรับด้วยปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจดจำตำแหน่ง เบาะนั่งตอนหน้าดีไซน์ Sport พร้อมหุ้มด้วยหนังแท้ Dakota สีดำ ตัดด้วยด้ายสีฟ้า สีเดียวกับตัวถัง พร้อมรูระบายอากาศที่ตัวเบาะนั่ง, พวงมาลัย M Sport หุ้มหนัง

 

 

          มาพร้อมแผงหน้าปัด Instrument Cluster ขนาด 5.1 นิ้ว ระบบอินโฟรเท้นเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัส Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว ที่ตั้งอยู่กลางคอนโซลที่ทำมุมเข้าหาคนขับเล็กน้อยตามแบบฉบับของ BMW

 

 

          พร้อมกับตกแต่งบริเวณแผงหน้าปัด และกรอบประตูด้วยวัสดุ Illuminated Boston เสริมควมหรุหราให้มากยิ่งขึ้นด้วยหลังคาพาโนรามิคขนาดใหญ่ที่สามารถเปิดออกด้านนอกได้ไม่จำกัดระดับ พร้อมโหมดระบายอากาศไฟฟ้า

 

 

           ถึงแม้จะดูเป็นรถขนาดเล็กที่ดูสปอร์ตปราดเปรียว แต่พิ้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายถฏออกแบบให้มีความกว้างขวางสามารถรองรับปริมาตรการบรรจุได้ถึง 430 ลิตร อีกทั้งยังสามารถปรับขยายได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย

 

 

           ด้านพละกำลังของ BMW 218i Gran Coupe M Sport ส่งตรงขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร และเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานควบคู่เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Steptronic แบบคลัทช์คู่ ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 140 แรงม้า มอบแรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,480-4,200 รอบต่อนาที อีกทั้งยังให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ภายใน 8.7 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 215  กม./ชม.

 

 

          ด้านเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย BMW 218i Gran Coupe M Sport ทาง BMW ก็จัดชุดใหญ่เต็มระบบลงมาในตัว BMW 218i Gran Coupe M Sport ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant), ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC), ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC), ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน (DBC), ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS), ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (Brake Assist), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC), เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor), ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection), เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง รวมถึงกล้องแสดงภาพด้านหลัง 

  • ราคาของ BMW 218i Gran Coupe M Sport อยู่ที่ 2,399,000 บาท 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook