เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2563 - 14:34

Chevrolet Menlo EV รุ่นแรกจากค่ายโบว์ไทค์ในเมืองจีน ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 410 กม. เริ่ม 7.2 แสนบาท

 

          ถึงแม้ Chevrolet จะได้โบกมือลาการจำหน่ายรถในประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้ แต่ในหลายๆ ประเทศ ทาง Chevrolet ก็ยังคงลงรถรุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาดกันอย่างต่อดเนื่อง หนึ่งในนั้นก็คือตลาดใหญ่อย่างในประเทศจีน โดยล่าสุดทางค่ายรถจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Chevrolet ได้จัดส่ง Chevrolet Menlo รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ลงสู่ตลาดในเมืองจีน ซึ่ง Chevrolet Menlo คันนี้ ถือเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของทางค่าย Chevrolet ที่จะถูกวางจำหน่ายในเมืองจีน โดยในรุ่นนี้ในตลาดที่บ้านเกิดในสหรัฐยังไม่มีการวางจำหน่าย 

 

          Chevrolet Menlo นั้น เคยถูกเปิดตัวมาแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่เมืองกวางโจว และล่าสุดก็ได้ถูกจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่เมืองปักกิ่ง โดยจะมีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อย ด้วยกัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 159,900 หยวน หรือราว 7.2 แสนบาท จนไปถึง 179,900 หยวน หรือประมาณ 8.1 แสนบาท ซึ่งราคาดังกล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนจากทางการของจีนที่เป็นรถพลังงานทางเลือกใหม่อย่างรถพลังงานไฟฟ้า 

 

 

          Chevrolet Menlo EV ได้รับการดีไซน์ใหม่ให้ดูเป็นรถอเนกประสงค์ที่ดูสปอร์ต ซึ่งเป็นการออกแบบโดยเป็นการผสมผสานระหว่างครอสโอเวอร์และสปอร์ตคูเป้ได้อย่างลงตัว โดยรับได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet FNR-X ที่เผยโฉมมาเมื่อปี 2017 

 

 

          ไฮไลท์หลักๆ ของ Chevrolet Menlo EV นั้น ภายนอกจะมากับชุดไฟหน้า LED ที่มาพร้อมไฟ DRL ในตัว, กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตแบบปิดทึบ เพราะไม่ต้องการลมเข้ามาระบสายอากาศเพราะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า, ดีไซน์บริเวณเสา C ให้ดูเป็นแบบลอยตัว เพื่อทำให้ตัวรถดูใหญ่ และเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองมากขึ้น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยสีทูโทนลาย 5 แฉก ขนาด 17 นิ้ว 

 

 

          ด้านท้ายดีไซน์ให้มีมิติที่ชัดเจนเล่นด้วยสีทูโทน ชุดไฟท้าย LED แบบ 2 ชิ้น วางเรียงกัน, ด้านบนหลังคาติดตั้งสปอร์ยเลอร์หลังคาให้ตัวรถดูสปอร์ต, กันชนท้ายขนาดใหญ่พร้อมชายกันชนติดตั้งไฟทับทิมขนาดใหญ่ มาพร้อมไฟถอยตรงกลาง

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Chevrolet Menlo EV ดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ที่ติดตั้งให้กับทุกรุ่นย่อย, ระบบอินโฟเทนเม้นท์มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว ที่ติดตั้งกลางคอนโซลหน้า รองรับเทคโนโลยี MyLink +Apple CarPlay, OnStar Intelligent Link และ Baidu CarLife, ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็น LED ขนาด 8 นิ้ว

 

 

          เสริมด้วยฟังช์ชั่นอัจริยะไม่ว่าจะเป็น ระบบสั่งการผ่านเสียง และกุญแจอัจฉริยะ ที่สั่งงานจากสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังสามารถสั่งงาน และควบคุมจากระยะไกลได้  

 

 

          Chevrolet Menlo EV ออกแบบดีไซน์ให้มีการใช้งานในห้องโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย และเน้นการใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบให้มีที่เก็บของต่างไม่ว่าจะเป็นที่วางขวด วางแก้ว หรือของเล็กๆ น้อยๆ ที่มากถึง 28 จุด ด้วยกัน

 

ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายดีไซน์ให้เก็บของได้มากถึง 1,077 ลิตร เมือพับเบาะด้านหลังลง

 

 

          อีกทั้งยังเสริมความหรูหรามีระดับด้วยการติดตั้งหลังคาแบบพาโนรามาขนาด 1.147 ตารางเมตร ที่ทำจากกระจกลามิเนต ที่นอกจากปกป้องกันเสียงได้ดีแล้ว ยังสามารถป้องกันนรังสี UV ได้ถึง 96 %

 

 

          ด้านพละกำลังของ Chevrolet Menlo EV จะเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยขุมพลัง และแบตเตอรี่จะเป็นตัวเดียวกันกับที่ติดตั้งอยู่ในตัว Buick Velite 6 Plus โดยเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 148 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่มากับชุดแบตเตอรี่ขนาด 52.5 kWh โดยทาง Chevrolet เคลมว่า Chevrolet Menlo EV จะใช้ไฟฟ้าขนาด 13.1 kWh ต่อการวิ่ง 100 กม. โดยจะสามารถวิ่งได้ไกล 410 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ส่วนระบบชาร์จเร็วนั้น จะใช้เวลา 40 นาที ในการเติมพลังไฟฟ้าได้ 80 % โดยใช้เครื่องชาร์จแบบเร็วกระแสตรง (DC) Chevrolet Menlo EV จะมีโหมดการขับให้เลือกถึง 3 โหมด ด้วยกันได้แก่ โหมด Eco, โหมด Normal และ โหมด Sport นอกจากนั้นยังมีโหมดในการช่วยชาร์จพลังงานกลับด้วยกันถึง 3 ระดับ

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Chevrolet Menlo EV ที่วางจำหน่ายในเมืองจีน ทาง Chevrolet ได้ติดตั้งแพ็คเกจความปลอดภัยของทาง Bosch’s 9.3 ที่มีทั้งระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการทรงตัวของรถ นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งระบบการเตือนชนทางด้านหน้า, ระบบการเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา, ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ, ระบบเบรกฉุกเฉินในช่วงความเร็วต่ำ และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook