เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:00

Mitsubishi Xpander Cross MPV 7 ที่นั่ง ปรับลุคพร้อมลุย ยกสูงขึ้น 20 มม. เตรียมเปิดตัวในไทย มีนาคมนี้

 

          หลังจากที่ทาง Mitsubishi ประเทศไทยได้เปิดตัว MPV อย่าง Mitsubishi Xpander เมื่อปี 2561 ก็สร้างกระแสการตอบรับที่อยู่ในระดับที่ใช้ได้เลยทีเดียว และล่าสุดเพื่อเป็นการต่อยอดของ Xpander ทาง Mitsubishi ประเทศไทย พร้อที่จะเปิดตัว Mitsubishi Xpander โฉมใหม่ Mitsubishi Xpander Cross MPV 7 ที่นั่ง 

 

 

          ทาง Mitsubishi ประเทศไทยจะทำการส่ง MPV ยกสูง รุ่นใหม่นี้ลงตลาดในช่วงเดืนอมีนาคม 2563 ทีจะถึงนี้ Mitsubishi Xpander Cross ยกสูง รุ่นใหม่นี้จะมีความแตกต่างจากรุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูเป็นสไตล์ออฟโรดมากขึ้น โดยเฉพาะได้ปรับยกความสูงของตัวรถให้สูงขึ้นอีก 20 มม. เพื่อให้สามารถรองรับในการลุยได้อย่างเต็มที่ โดย Mitsubishi Xpander Cross ตัวนี้จะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ได้รับการเปิดตัว และวางจำหน่ายแล้วในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา

 

          ส่วนข้อมูลของ Mitsubishi Xpander Cross ที่เป็นเวอร์ชั่นในประเทศอินโดนีเซียจะมีดังนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกันที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย Mitsubishi Xpander Cross ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนตัว Mitsubishi Xpander ในรุ่นที่แล้ว โดยได้ปรับภาพลักษณ์ให้แตกต่างจากรุ่นที่แล้วพอสมควร อีกทั้งยังตกแต่งในสไตล์ออฟโรดพร้อมลุยรอบคัน เริ่มจากด้านหน้ากระจังหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นสีดำ 2 ชั้น ทำให้ดูมีความสปอรฺ์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ Xpander Cross ที่ฝากระโปรงหน้า, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แข็งแกร่ง มาพร้อมชายล่างสีเงิน

 

 

          ข้างประตูเสริมด้วยกาบประตูสีดำ เข้าชุดกับคิ้วซุ้มล้อสีดำเช่นกัน เพิ่มความหรูหราด้วยฝาครอบกระจกมองข้างที่เป็นโครเมี่ยม, ในส่วนล้ออัลลอยปรับเปลี่ยนลวยลายใหม่ แต่ยังคงขนาด 17 นิ้ว 

 

 

          ด้านหลังดีไซน์ในส่วนกันชนท้ายใหม่ปรับเปลี่ยนให้เป็นสีดำพร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน รวมถึงได้ติดตั้งไฟทับทิบไว้ทั้งสองข้าง, พร้อมปะโลโก้ Xpander Cross ไว้ที่ฝาหลังด้านท้าย 

 

 

          ในส่วนระบบช่วงล่างยังได้ปรับปรุงใหม่หมดไม่วาจะเป็นในส่วนของ ช็อคอัพ และสปริง จึงทำให้มีความสูงของตัวรถให้สูงขึ้นอีก 20 มม. 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร เป็นสีทูโทน ดำ-น้ำตาล ที่เน้นความกว้างขวาง และสะดวกสบาย ยังคงเป็นเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในเบาะแถวที่ 2 สามารถพับแยกส่วน 60:40 ส่วนเบาะแถวที่ 3 พับได้ 50:50, มาพร้อมมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงผลแบบสี, ระบบอินโฟเทนเม้นท์จะมากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับ Bluetooth, USB, AUX

 

 

          ด้านขุมพลัง Mitsubishi Xpander Cross ยังคงเป็นขุมพลังเดิมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ไปยังที่คู่ล้อหน้า 

          Mitsubishi Xpander Cross ที่วางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย จะมีสีตัวถังมีให้เลือก 2 เฉกคือ สีเทา Graphite Gray และส้ม Sunrise Orange ส่วนในรุ่นที่จะมาวางจำหน่ายที่เมืองไทยในช่วงเดือนมีนาคม นี้ ต้องลุ้นว่าจะเป็นสีเดียวกันหรือไม่ ส่วนรายละเอียดสเปคในเมืองไทย จะแตกต่างจากตัวที่วางขายในประเทศอินโดนีเซียหรือไม่อย่างไร รวมถึงราคาค่าตัวจะเท่าไหร่ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานให้ทราบโดยทันทีเมื่อ Mitsubishi Xpander Cross เผยโฉมอย่างเป็นทางการ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook