เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2563 - 13:12

Suzuki Ignis 2020 ครอสโอเวอร์ Eco car ได้รับอัพเกรดใหม่ เติมเต็มความทันสมัยมากขึ้นกับราคา 3.4 แสนบาท

 

          Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Ignis 2020 รถเล็กขนาด A-Segment ที่เป็น Eco car สไตล์ครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ที่ได้รับการตกแต่งเสริมความทันสมัย ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และรายละเอียดภายในห้องโดยสาร มีเฉพาะที่ดินแดนบ้านเกิดในญี่ปุ่น

 

 

          นอกจากนี้ Suzuki Ignis 2020 ในประเทศญี่ปุ่นยังได้เพิ่มรุ่น Hybrid MF มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก โดย ในรุ่น Hybrid MF นี้จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถในรุ่น SUV ของทางค่าย ที่จะเติมเต็มความเป็นครอสโอเวอร์ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 

          Suzuki Ignis 2020 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ส่วนที่ปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมที่เด่นชัดจะเป็นในส่วนของกระะจังหน้าที่ในรุ่นเดิมนั้นจะเป็นแบบแนวนอนที่พาดเต็ม ส่วนดีไซน์ใหม่นั้นเป็นแบบแนวตั้งสี่ช่องที่ทำจากโครเมี่ยม ส่วนในกันชนหลังจะเป็นสีเดียวกันกับตัวรถ ซึ่งในส่วนรุ่นเดิมจะเป็นพลาสติกแผ่นใหญ่สีดำ ส่วนล้ออัลลอยมีขนาด 16 ลาย 5 ก้าน สีดำ

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Suzuki Ignis 2020 รุ่นมาตรฐานจะได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนเบาะนั่งใหม่เบาะ ที่หุ้มด้วยวัสดุกึ่งหนังแท้แบบ Leather-Like ทั้งที่ตัวเบาะนั่ง และพวงมาลัย, ส่วนในแผงคอนโซลจะถูกตกแต่งด้วยสีแบบสีตัวถัง, อีกทั้งในส่วนมาตราวัดต่างๆ ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นมาตราวัดเรืองแสง, ระบบอินโฟเทนเม้นท์มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่ตั้งลอยออกมาจากคอนโซลหน้า รองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay

 

 

          ส่วนในรุ่น Hybrid MF กระจังหน้าจะเหมือนกับในรุ่น มาตรฐาน ที่เป็นโครเมี่ยมแบบ สีช่อง แต่จะแต่ต่างตรงที่กันชนหน้าจะไดเ้รับการปรับแต่งให้ดูดุดัน และสปอร์ตมากขึ้นโดยถูกทำเป็นสีเงิน รวมถึงด้านท้าย ในส่วนดิวฟิวเซอร์ก็ปรับแต่งให้เป็นสีเงิน เหมือนกับในส่วนกันชนหน้า, ส่วนในชุดไฟตัดหมอกจะอยู่ในชุดครอบที่ติดตั้งอยู่บริเวณกันชนหน้า, เสริมลุคให้เป็นสไตล์ครอสโอเวอร์ มากยิ่งขึ้นด้วยแล็คหลังคาสีดำ ส่วนภายในห้องโดยสารของรุ่น Hybrid MF จะมาในโทนสีดำทั้งหมด

 

 

          ด้านขุมพลังทั้ง 2 รุ่นมากับแครื่องยนต์เบนซิน Durajet ขนาด 1.2 ลิตร K12C ที่ให้แรงม้าสูงสุด 91 แรงม้าส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 118 นิวตัน-เมตร ที่มาพร้อมระบบไฮบริดแบบ Mild-Hybrid ที่ทำงานอย่างผสมผสานอย่างลงตัว ด้านระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ 

 

 

           ด้านระบบความปลอดภัยของ Suzuki Ignis 2020 จะมากับะบบความปลอดภัยขั้นสูง Suzuki Safety Support อาทิเช่น ระบบไฟหน้าอัตโนมัติที่มากับ ระบบ Follow me Home ที่จะเป็นระบบที่ไฟตัดหมอก ไฟท้าย ไฟในเก๋ง จะติด โดยยังไม่ติดเครื่องยนต์ เมื่อเราเปิดรถในที่มืด, ระบบช่วยเตือน เมื่อรถมีการเบี่ยงออกนอกเลน Lane departure warning, ระบบช่วยเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Advance vehicle start notification และ ระบบป้องกันการชนด้านหน้า Dual Camera Brake Support 

 

 

          Suzuki Ignis 2020 รุ่นอัพเกรดเพิ่มเติมในประเทศญี่ปุ่นจะมีเฉกสีให้เลือกถึง 16 เฉก และเพิ่มสีพิเศษสีกากี Tough Khaki Pearl Metallic มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ซึ่งจะมีทั้งแบบโมโนโทน และทูโทน ที่หลังคาจะเป็นสีดำ จะมีราคาเรอิ่มต้นที่ 1,522,400 เยน หรือราว 4.33 แสนบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook