เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มกราคม 2563 - 15:38

Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition ออฟโรดอเมริกันพันธุ์โหดดุดันในทุกมุม กับขุมพลัง V8 650 แรงม้า

 

          Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition เป็นอีกหนึ่งผลงานที่อลังการงานสร้างของทางสำนักแต่ง Roush Performance ที่ได้จับมือร่วมงานกับทาง 5.11 Tactical รังสรรค์ผลงานชิ้นใหม่นี้ออกมา ให้เป็นออฟโรดที่โดดเด่นทั้งในเรื่องสมรรถนะ และรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน เป็นแบบอเมริกันพันธุ์โหด โดย Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 150 คันเท่านั้น

 

 

          ดูมากันว่า Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition คันนี้มีอะไรที่แตกต่างจาก Ford F-150 แบบเดิมๆ เริ่มจากที่ด้านนอกตัวถัง จะมีให้เลือก 2 เฉกสีด้วยกันได้แก่ สีดำ Agate Black และสีเทา Abyss Grey พร้อมเพ้นท์ลวดลายกราฟฟิคไว้ที่ด้านท้ายกระบะ กระจังหน้าของเดิมที่ปั้มตรา Ford ถูกถอดออกแล้วเปลี่ยนเป็นตรา Roush แทน พร้อมกับติดตั้งไฟ LED สีส้มประดับไว้ที่กระจังหน้า 3 ดวง ที่กันชนหน้าติดตั้งหูลากไว้ลากจูงในยามฉุกเฉิก

 

 

          ที่ด้านข้างเสริมโป่งล้อสีดำ ที่ทำให้ตัวรถดูบึกบึนมากยิ่งขึ้น พร้อมกับติดตรา Roush ไว้ที่บริเวณใกล้ซุ้มล้อหน้า, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่, เสริมความหรูหราด้วยไฟ Welcome ที่ส่องสว่างเป็นเป็นรูปโลโก้ Roush เมื่อตอนเปิดประตู นอกจกนั้นยังมีออฟชั่นเสริมให้เลือกตกแต่งเป็น แร็คหลังคา ที่เป็นเดียวกับในรุ่นรถตแข่งที่ใช้แข่งในรายการ Baja ที่มาพร้อมแถบไฟ LED ขนาด 10 นิ้ว ที่ในชุดไฟ LED นี้จะมีค่าความสว่าง 7,920 ลูเมน  

 

 

          ภายในห้องโดยสารเน้นโทนสีดำที่ดุดัน เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังเกรดพี่เมี่ยมสีดำ พร้อมกับปั้มลายนูนเป็นธงชาติสหรัฐอเมริกาไว้ที่หัวเบาะ, คอนโซลกลางที่ดัดแปลงเป็นตู้นิรภัยไว้เก็บของ และชุด Off-Road Utility Kit หรือชุดเครื่องมือสำหรับใช้งานในเส้นทาง Off-Road, และถังเชื้อเพลิงสำรอง นอกจากนั้นยังตกแต่งด้วยแผ่นเพลทที่บ่งบอกถึงว่าเป็นรุ่นพิเศษ และลำดับของการผลิต ไว้ที่คอนโซลหน้า

 

 

           ระบบช่วงล่างของ Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition ได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบออฟโรดของทาง Fox อีกทั้งยังได้ยกความสูงของตัวรถขึ้นอีก 2 นิ้ว เพื่อให้สามารถรองรับกับล้อออฟโรดของทาง Roush สีดำขนาด 20 นิ้ว ที่ถูกรัดด้วยยาง General Grabber™ ATX ขนาด 33 นิ้ว เพื่อสามารถลุยไปได้ทุกสภาพถนน

 

 

          ด้านขุมพลังขอวง Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 ลิตร พร้อมกับติดตั้ง Supercharger ที่ทำการเดินท่อระบบไอดีใหม่หมด รวมถึงในระบบไอเสียก็ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยเช่นกัน ไำม่ว่าจะเป็นท่อไอเสียปลายคู่ ที่จะช่วยเพิ่มเสียงการทำงานที่เร้าใจของเครื่องยนต์ V8 ซุปเปอร์ชาร์จ ส่งผลให้ Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition รีดแรงม้าได้มากถึง 650 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 827 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบการขับมีโหมดการขับให้เลือกความมันส์ได้ถึง 4 โหมด ได้แก่ Touring, Off-Road, Sport และ Custom โดยสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับโดยที่สวิทช์หมุมที่ติดตั้งไว้ที่ได้ที่คอนโซลกลาง นืดจากนั้นยังสามารถเลือกโหมดการขับล่วงหน้าได้โดยผ่านแอปบนสมาร์ทโฟน

 

 

          Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition จะมีวางจำหน่ายเฉพาะอเมริกาเหนือ เท่านั้น และมีจำนวนจำกัดเพราะจะผลิตออกมาเพียง 150 คันเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวของ Ford Roush F-150 5.11 Tactical Edition ถูกตั้งเอาไว้ที่ 75,095 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.29 ล้านบาท 

 

Cr.autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook