เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มกราคม 2563 - 11:48

Bentley Continental GT Ice Race รถแข่งที่พร้อมวิ่งบนหิมะ และน้ำแข็ง ที่มากับความแรงขนาด 626 แรงม้า

 

          หลังจากปีที่ผ่านทาง ค่ายรถหรูอย่าง Bentley ได้ทยอยเปิดตัวรถรุ่นตกแต่งพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition หรือจะเป็นรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปีอย่างในตัว Bentley Continental GT Number 1 Edition ล่าสุดสตาร์ทต้นปี 2020 ค่ายรถจากดินแดนผู้ดีอังกฤษ ได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษออกมาให้ยลโฉมกันอีกแล้ว ซึ้งในครั้งนี้ก็ได้นำเจ้า Bentley Continental GT มาแปลงโฉมให้เป็นสไตล์รถแข่ง ที่สำคัญไม่ได้วิ่งในแทร็คสนามทั่วไป แต่จะวิ่งในสนามที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และพื้นที่เป็นน้ำแข็ง ในรายการ GP Ice Race ที่ถูกจัดขึ้นที่เมือง Zell am See ในประเทศออสเตรีย 

 

 

          Bentley Continental GT Ice Race คันนี้ จะมีนักแข่งหญิง Miss.Catie Munnings ที่เป็นนักแข่งรถภายใต้สังกัตทีม Bentley Motorsport เป็นผู้ควบคุมอยู่หลังพวงมาลัย โดยมีตำแหน่งแชมป์จูเนียร์เวิลด์แรลลี่ชิงแชมป์เป็นเครื่องการันตีของความเก่งกาจ 

 

 

          โดย Bentley Continental GT Ice Race จะได้รับการตกแต่งในสไตล์รถแข่งอย่างเต็มพิกัด ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงภายในห้องโดยสาร อีกทั้งในเรื่องของขุมพลังก็ได้รับการตกแต่งให้มีความแรงเพิ่มมากขึ้นด้วย เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มาในโทนสีฟ้า พร้อมกับเพ้นท์ลายรูปภูเขา โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pikes Peak ที่ด้านหน้าบริเวณกระจังหน้าใส่ลายกราฟฟิคให้มองเห็นเป็นหมายเลข 9, เสริมความหล่อหล่อเท่ห์ด้วยคิ้วล้อโป่งเย็บหมุด

 

 

          ส่วนล้ออัลลอยเป็น ขนาด 22 นิ้ว ที่คู่หน้าเป็นสีฟ้า ส่วนคู่หลังเป็นสีดำ พร้อมกับถูกรัดด้วยยาง Pirelli Scorpion Ice Zero2, ด้านบนหลังติดตั้งรแล็คหลังคาที่มาพร้อมกับชุดสปอร์ตไลท์ตั้งเต็มยาวพาดอญุ่บนแล็ค โดยที่แล็คหลังคานั้นเป็นที่วางรองเท้าสำหรับใส่เล่นสกี, ส่วนปลายท่อไอเสียถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นยของ Akrapovic

 

 

          ภายในห้องโดยสารเบาะนั่งคู่หน้าเป็นแบบในตัวรถแข่งของ Sparco มาพร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก Sparco เช่นกัน อีกทั้งยังเสริมความปลอดภัยด้วย Roll Cage ที่จัดเต็มที่ห้องโดยสารตอนหลัง

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Bentley Continental GT Ice Race ได้อัพเกรดช่วงล่างใหม่ ปรับขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น 15 มม. พร้อมกับติดตั้งโช้คอัพถุงลม, พร้อมกับติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าขนาก 48 โวลต์, ส่วนระบบเบรกมั่นใจการเบรคบนพื้นหิมะ ด้วยชุดดิสก์เบรกเหล็ก นอกจากนั้นยังได้เดินชุดสายไฟใหม่ทั้งหมดเเพื่อรองรับความปลอดภัย

 

 

          ด้านขุมพลังนั้นก็ได้รัยบการอัพเกรดเพิ่มพลังความร้อนแรงมากขึ้น โดยได้ปรับจูนขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน TSI แบบคู่เทอร์โบ ที่ให้กำลังแรงม้าที่พร้อมจะวิ่งบนหิมะได้มากถึง 626 ตัว มากับแรงบิดขนาด 900 นิวตัน-เมตร ซึ่งถ้าวิ่งบนพื้นถนนยแบบปกติจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 333 กม. / ชม.

          Bentley Continental GT Ice Race จะถูกนำไปวิ่งที่ในรายการ GP Ice Race ที่เมือง Zell am See ประเทศออสเตรีย โดยสภาพสนามจะเป็นหิมะที่มีความยาว 1,960 ฟุต หรือราว 600 เมตร โดยงานนี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook