เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 17:39

Lexus GX Overland Concept ออฟโรดต้นแบบสายท่องเที่ยว จัดเต็มด้วยอุปกรณ์แคมปิ้งสำหรับชาวแคนาเดี้ยน

 

          Lexus ในประเทศแคนาดา ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Lexus GX Overland Concept รถแนวคิดสำหรับใช้ชีวิตในพงไพรเป็นรถสไตส์ออฟโรดสายท่องเที่ยว ที่จัดเต็มด้วยอุปกรณ์แคมปิ้งแบบค่ำไหนนอนนั่น ออกแบบดีไซน์สำหรับผู้ชื่นชอบการผจญภัยที่ต้องการพารถออกไปลุยพื้นที่ทุรกันดารโดยเฉพาะพื้นที่อันกว้างใหญในดินแดนประเทศแคนาดา

 

 

           โดย Lexus GX Overland Concept เปิดตัวที่งาน Montreal Auto Show ในช่วงวันที่ 17-26 มกราคม 2020 โดย Lexus GX Overland Concept เป็นการต่อยอดความสำเร็จมาจากตัว GXOR Concept ที่ได้เปิดเผยตัวไปเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกา โดย Lexus GX Overland Concept เป็น SUV สไตล์ออฟโรด ที่ได้ถูกปรับแต่งขึ้นมาเอาอกเอาใจ สายลุยชาวแคนาเดียน ที่ชอบลุยไปยังพื้นที่อันกว้างใหญ่ของในประเทศตัวเอง หรือจะข้ามพรมแดนไปยังเพื่อนบ้านที่สหรัฐอเมริกา 

 

 

          Lexus GX Overland Concept ถูกตกแต่งขึ้นบนความหรูหราของตัว Lexus GX 460 Executive Package โดยได้ปรับแต่งให้เป็นรถที่สามารถลุยไปได้ทุกที่ทุกทาง เริ่มจากบุคลิคภายนอกเสริมความเป็นออฟโรดแบบสุดขีดด้วยชุดล้อ Off-Road ที่ออกแบบมาให้เข้าชุดยาง Toyo Open Country พร้อมกับเพ้นท์บอดี้รถให้เป็นลวยลายแผนที่

 

 

          พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการลุยบนเส้นทางต่างๆ ที่ใต้ห้องโดยสารเสริมด้วยแผ่นกันกระแทกเต็มพื้นที่ใต้ท้องรถ พร้อมกับในส่วนข้างตัวรถได้เสริมคิ้วกันกระแทก อีกทั้งยังดีไซน์ในส่วนกันชนหน้าใหม่เพื่อให้สามารถติดตั้งวินช์ ไว้สำหรับใช้งานในยามที่จำเป็นต้องใช้

 

 

          นอกจากอุปกรณ์เสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มความดุดันให้แก่ตัวรถแล้ว ทาง Lexus ยังได้ติดตั้งเต็นต์แบบ Rooftop ที่สามารถกางได้ในเวลาอันรวดเร็ว ที่บนหลังคา มาพร้อมกับกันสาดขนาดใหญ่ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Lexus GX Overland Concept ยังคงมาสกับความหรูที่แฝงความร้อนแรงไว้ในตัว ไม่ว่าจะเป็นการบุหนุงภายในห้องโดยสารด้วยหนังสีแดงทั้งที่ตัวเบาะนั่ง และแผงประตู นอกจากนั้นยังตกแต่งภานในห้องโดยสารด้วยวัสดุที่ทำจากอลูมิเนียมและไม้ ที่นั่งด้านหลังได้ติดตั้งจอแบบสัมผัสไว้ทั้ง 2 ฝั่ง มาพร้อมกับระบบเครื่องเสียงระบบเกรดพรี่เมี่ยมจากทาง Mark&Levinson ที่พร้อมลำโพงที่มากถึง 17 ตัว เรียกได้ว่า Lexus GX Overland Concept เป็นรถ SUV แคมปิ้งที่หรูหราที่สุด

 

 

          สำหรับด้านพละกำลังของ Lexus GX Overland Concept ที่จะตะลุยไปได้ทุกทิศทั่วทางในแคนาดานั้น มากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.6 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าที่ 301 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 446 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Lexus GX Overland Concept จะเป็นรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา ที่ทำงานร่วมกับระบบ Active Traction Control (A-TRAC)

 

 

          นอกจากนั้น Lexus GX Overland Concept ยังถูกเสริมอุปกรณ์ออฟโรดสุดไฮเทค เพื่อเพิ่มสมรรถนะ และสร้างพละกำลังให้สามารถบุกตะลุยในทุกพื้นที่ทุรกันดารได้อย่างมิหวากหวั่น ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วงล่าง Kinetic Dynamic, ติดตั้งกล้อง Panoramic View Monitor เทคโนโลยีกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360⁰ สุดล้ำ รวมไปถึงใต้พื้นรถด้วย ที่ช่วยตรวจจับคนหรือของใกล้ตัว เพิ่มความปลอดภัย และความมั่นใจไปอีกขั้นในทุกเส้นทาง อีกทั้งยังได้ติดตั้งระบบ Multi Terrain Select ที่สามารถเลือกได้ถึง 5 โหมด โดยระบบนี้ ผู้ขับสามารถเลือกระบบการทำงานที่เหมาะสมกับเส้นทางที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทาง โคลน ฝุ่น ทรายหรือทางลาดชัน เพื่อให้การขับในเส้นทางออฟโรดมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการทำงานของระบบนี้คอมพิวเตอร์จะเข้าไปควบคุมการทำงานของเบรก และการส่งกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางในขณะนั้น 

 

 

          Lexus GX Overland Concept คันนี้ทาง Lexus ในแคนาดา ได้จัดทำเพียงนำมาโชว์ไว้ในงาน Montreal Auto Show ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 17-26 มกราคม 2020 เท่านั้น ยังไม่มีแผนการที่จะติดตั้งเพื่อจำหน่ายจริงแต่อย่างใด 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook