เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มกราคม 2563 - 11:42

Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ กับรูปลักษณ์ดีไซน์สไตล์เรโทร กับขุมพลังที่คาดว่าจะรีดแรงม้าได้กว่า 400 ตัว

 

          หลังจากที่ห่างหายไปนานสำหรับสปอร์ตคาร์ ในตระกูล Z ของทางค่าย Nissan ซึ่งในรุ่นล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นก็ต้องย้อนไปถึงปี 2012 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเจนเนเรชั่นที่ 6 ของ Nissan Z ส่วนเจนเนอเรชั่นแรกนั้นต้องย้อนไปถึงปี 1969 เลยทีเดียว ส่วนในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาแทบจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายเกี่ยวกับ Nissan Z ตัวนี้เลย 

 

 

          แต่ล่าสุดมีข่าวคราวของ Nissan Z เริ่มมีการขยับตัวมากขึ้นโดยมีรายงานข่าวมาจากทาง Autoblog ได้รายงานออกมาว่า ทางค่าย Nissan ได้เรียกบรรดาดีลเลอร์ หรือบรรดาตัวแทนจำหน่ายเข้าร่วมประชุม โดยงานประชุมดังกล่าวนั้นทาง Nissan ก็ได้เผยภาพของ Nissan Z ในเจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งยังอยู่ในชุดคลุมพรางสำดำ ที่กำลังทดสอบสมรรถนะอยู่ในสนาม Nurburgring โดยบรรดาดีลเลอร์ทั้งหลายที่เห็นโฉมหน้าแบบพรางตัวของ Nissan Z รุ่นต่อไปต่างก็พูดเป็นเสียเดียวกันว่า Nissan Z รุ่นต่อไปนี้จะเป็นการออกแบบดีไซน์นั้นจะได้รับแรงบันดาลใจจากในตัว Nissan Z ในรุ่นเก่า หรือที่เรียกว่า Heritage Inspired Design

 

 

          โดยในส่วนด้านหน้าของว่าที่ Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ จะมีดีไซน์การออกแบบในสไตล์เรโทรย้อนยุค ซึ่งรับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง 240Z โดยเฉพาะในส่วนกระจังหน้า และชุดไฟหน้าที่เป็นวงกลม ในขณะที่ด้านท้ายนั้นจะถูกออกแบบให้เหมือนกับรถในยุค 90 อย่างตัว 300ZX 

 

 

          ในด้านพละกำลังของเจ้า Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เดียวกันกับในตัว Infiniti Q50 และ Q60 ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร Twin Turbo ให้กำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 400 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 474 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และเกียร์ธรรมดา นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกว่า Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ ยังจะเสริมความเร้าใจให้มากยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งจากทาง Nismo ซึ่งจะทำให้ Nissan Z อาจจะเพิ่มพละกำลังได้มากถึง 500 แรงม้า 

 

 

          ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไร แฟนพันธุ์แท้ของ Nissan Z ต้องเฝ้าติดตามกันให้ดี อีกไม่นานเกินรอ Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ออกมาโชว์ความเร้าใจบนท้องถนนแน่นอน

 

Cr.https://paultan.org, carscoops.com, autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook