เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มกราคม 2563 - 13:02

Toyota จะหวนกลับมาผลิตอะไหล่ Surpa A70 และ A80 ขาซิ่งรุ่นเก๋าและหน้าใหม่ ที่มีรถตัวแรงในอดีตเตรียมเฮ

 

          หลังจากที่ทาง Toyota ได้เปิดตัว Toyota Supra A90/J29 เจนเนเรชั่นใหม่ออกมาขายอย่างเป็นทางการ และในกระแสตอบรับนั้นเริ่มจะไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทาง Toyota ก็ยังไม่ได้ทอดทิ้งในรุ่นเก่าอย่าง ที่เคยสร้างชื่อไว้กระฉ่อนบนเส้นทางยานยนต์อย่าง Surpa A70 และ A80 เพราะในตลาด รวมถึงรถเหล่านี้ยังมีผู้คนเล่นและใช้งานกันอยู่เป็นจำนวนมากดังนั้นทาง Toyota จึงประกาศออกมาว่าจะออกมาทำอะไหล่ และพาร์ทต่างๆ ของ Supra เจนเนเรชั่น 3 และ 4 โดยการผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนของ Toyota Supra รุ่นเก่านี้ จะอยู่ในโครงการ GR Heritage Parts Project ซึ่งจะทำจำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่นเอง และส่งออกต่างประเทศ ผู้ที่ครอบครอง Supra ทั้ง 2 รุ่นนี้ ทั้ง Surpa A70 และ A80 เตรียมเฮได้เลย 

 

 

          โครงการ GR Heritage Parts Project เสมือนเป็นโครงชุบชีวิต ชีวาให้กับ Surpa A70 และ A80 ให้รถสปอร์ตทั้ง 2 รุ่นนี้ กลับมาวาดลวยลายบนท้องถนนได้อย่างเต็มสูบ เพราะในโครงการนี้จะเป็นการผลิตอะไหล่ของ Surpa A70 และ A80 ที่ไม่มีจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน โดยเฉพาะจะเป็นอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ที่หาได้ยาก

 

          สำหรับ Supra A70 ทาง Toyota จะเริ่มผลิตในส่วนของ เพลาขับ, มือจับประตู, เกจ์วัดน้ำมันเชื้อเพลิง, ซีลกันน้ำและสัญลักษณ์โลโก้ Toyota ที่ติดอยู่ด้านหน้า ในส่วนของ Supra A80 รถสปอร์ตยอดนิยมขวัญนักเลงรถทุกชนชั้น จะมีการเริ่มผลิตอะไหล่ในชุดไฟหน้า, มือจับประตู และหม้อลมเบรค โดยทาง Toyota คาดหวังว่าจะเริ่มในการขายอะไหล่สำหรับ Surpa A70 และ A80 ให้ได้ภายในปีนี้ แต่ก็อาจจะมีความล่าช้าในขั้นตอนการผลิตซึ่งอาจจะเลื่อนการจำหน่ายออกไปเป็นช่วงต้นปี 2021 แต่ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมาชุดอะไหล่ของ Surpa ในตำนานทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้ถูกนำโชว์ไว้ในงานด้วย 

 

 

          สำหรับชิ้นส่วนอะไหล่บางชิ้นที่ทาง Toyota ยังไม่ได้ผลิตออกมานั้น เจ้าของรถ Surpa ในตำนานทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังไม่ต้องวิตกกังวล เพราะทาง Toyota ได้เปิดเวปไซต์ ที่จะมีแบบฟอร์มทางออนไลน์ เพื่อให้เจ้าของ Surpa ทั้ง A70 และ A80 เข้าไปกรอกแล้วบอกว่าต้องการให้ทาง Toyota ผลิตอะไหล่ในส่วนใดบ้างที่นอกเหนือจากรายการที่ทาง Toyota แจ้งออกมาแล้ว โดยทาง Toyota จะได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อนำมาพิจารณา และตัดสินใจว่าอะไหล่ชิ้นใดที่เจ้าของ Surpa ทั้ง A70 และ A80 ต้องการเป็นอย่างมากที่สุด 

 

 

          Toyota ไม่ใช่เจ้าแรกที่คิดโครงการผลิตอะไหล่รถ สำหรับรถที่เลิกผลิตไปแล้ว หรือรถในเจนเนอเรชั่นเก่า ซึ่งในก่อนหน้านี้ค่าย Nissan ก็เคยประกาศที่จะผลิตอะไหล่ สำหรับเจ้า Skyline R32, R33 และ R34 รวมถึงค่าย Zoom Zoom อย่าง Mazda ก็เคยมีโครงการในทำนองเดียวกันนี้ ผลิตอะไหล่สำหรับเจ้าตัว MX-5 Miata ในเจนเนอเรชั่นเก่า

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook