เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มกราคม 2563 - 12:54

Toyota GR Supra ในตลาดยุโรปจะมากับขุมพลัง 4 สูบ 2.0 L ผลิตแรงม้าได้ 255 ตัว พร้อมวางขาย มี.ค. 2020

 

          Toyota ในตลาดยุโรปพร้อมส่งรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota GR Supra ลงตลาดในช่วงเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยได้เปิดเผยสเปครุ่นเครื่องยนต์ที่จะนำมาวางจำหน่ายในตลาดยุโรป โดยจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร แต่ถึงแม้จะมากับเครื่องขนาดเล็กแต่สมรรถนะ และประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กไปตามตัว 

 

 

          โดยขุมพลังของ Toyota GR Supra ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร จะให้แรงม้าลงพื้นที่มากถึง 255 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยทาง Toyota เผยว่า Toyota GR Supra เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรนี้ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.2 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ 250 กม./ชม.โดยในรุ่นเครื่องยนต์ขนาดเล็กนี้จะมีน้ำหนักตัวที่เบากว่าเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ถึง 100 กิโลกรัม อีกทั้งในการจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์จะถูกวางใกล้กับศุนย์กลางของตัวรถ จึงทำให้การกระจายน้ำหนักของตัวรถหน้า-หลัง เป็นแบบ 50-50 

 

 

          Toyota GR Supra เครื่องยนต์ 4 สูบ  2.0 ลิตร ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปนี้จะมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ด้านระบบอินโฟเท้นเมนท์ จะมากับหน้าจอขนาด 8 นิ้วที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางแผงแดชบอร์ด ด้านระบบเครื่องเสียงมากับลำโพง 4 ตัว, เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ-แดง เย็บเข้าชุดกับหนัง Alcantara สีดำ ส่วนระบบความปลอดภัยทาง Toyota จัดเต็ม อาทิเช่นระบบตรวจจับคนเดินเท้า และขี่จักรยานทีมาพร้อมกับระบบเบรคอัตโนมัติ, ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัจฉริยะ และระบบตรวจจับป้ายจราจร

 

 

          นอกจากนี้ Toyota GR Supra เครื่องยนต์ 4 สูบ  2.0 ลิตร ที่จะวางขายในยุโรป จะมีชุดแพ็คเกจเสริมให้เลือกถึง 3 ชุดด้วยกัน เริ่มจากชุดแรก Connect pack จะไ้รับในส่วนของระบบนำทาง และระบบเชื่อมต่อออนไลน์ ได้มากยิ่งขึ้น, ชุดต่อมาเรียกว่า Sport pack จะได้รับการอัพเกรดในส่วนระบบช่วงล่างไม่วาจะเป็นในเรื่องระบบเบรค และช่วงล่างที่สามารถปรับได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น, ปิดท้ายด้วยรุ่น Premium pack จะได้รับของระบบเครื่องเสียระดับพรีเมี่ยมจาก JBL ทืี่มากับชุดลำโพง 12 ตัว เสริมวความหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วย จอแสดงผลแบบ Head-up display, พร้อมกับติดตั้งทีชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย เสริมความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนชุดเบาะนั่งสีดำล้วน พร้อมกับปรับด้วยไฟฟ้า และสามารถบันทึกตำแหน่งที่นั่งได้ 

 

 

          นอกจากในชุดแพ็คเกจย่อยที่มีมาให้เลือกแล้วทาง Toyota ที่ยุโรปยังจะนำเสนอในรุ่นพิเศษ Fuji Speedway ที่จะมากับบอดี้สีขาวเมทัลลิค พร้อมเสริมความโดดเด่นที่ฝาครอบกระจกมองข้างที่เป็นสีแดง ปรับเปลี่ยนล้ออัลลอยจาก 18 นิ้ว เป็น 19 นิ้ว ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นจะถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวเบาะนั่งเสริมด้วยหนัง Alcantara สี แดง-ดำ โดยจะมีผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Toyota GR Supra ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปนี้ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา มีเพียงบอกว่าจะเริ่มวางตลาดในช่วงเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook