เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 มกราคม 2563 - 12:36

Toyota RAV4 Plug-In Hybrid ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรป วิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วน ได้ไกลกว่า 65 กม.

 

          Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019 ที่ในงาน  LA Auto Show 2019 ซึ่งล่าสุดรถเครื่องยนต์ไฮบริดคันนี้ร้อมทีจะบุกตลาดยุโรป ซึ่งจัดว่าเป้นตลาดที่ใหญ่แห่งหนึ่งของโลก เพราะในตลาดยุโรปเป็นตลาดที่กำลังนิยมรถที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถไฮบริด หรือรถ EV โดยการมาทำการตลาดของ Toyota RAV4 Plug-In Hybrid ในยุโรปครั้งนี้ ได้มีการเผยสเปครายละเอียดในบางส่วนของ Toyota RAV4 Plug-In Hybrid ออกมาแล้ว โดยรถพลังงานไฮบริดคันนี้จะสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนได้ไกลกว่า 65 กม. เลยทีเดียว

 

 

           สำหรับ Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid รุ่นล่าสุดคันนี้ จัดได้ว่าเป็นรถรุ่นเรือธงอีกคันหนึ่งของทางค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่ได้รับการติดตั้งระบบไฮบริดใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังเป็นรถไฮบริดอีกรุ่นที่สามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าหรือ EV ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

 

 

          Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid รุ่นใหม่นี้จะอยู่บนแพลตฟอร์ม GA-K มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid Dynamic 2.5 ลิตร ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง ที่ทำงานร่วมกันส่งผลให้รีดกำลังแรงม้าออกมาได้สูงสุด 302 แรงม้า จึงทำให้สามารถเร่งความเร็ว จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.2 วินาที โดยทาง Toyota ยังเผยว่า Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉลี่ยที่น้อยกว่า 29 กรัม/กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ซึ่งจัดว่าเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดใน D-Segment ที่ในปัจจุบันสามารถปล่อยค่าไอเสียที่ต่ำที่สุด

 

 

          นอกจากนั้น Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid จะมากับระบบขับเคลื่อน AWD-i intelligent electric ที่ถูกติดตั้งเป็นชุดมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ส่วนแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่บนตัว Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid จะเป็นแบตเตอรี่ Lithium-ion Hybrid Battery ที่ทาง Toyota ยังไม่ได้แจ้งออกมาว่ามีขนาดความจุเท่าไหร่ เพียงแต่เผยออกมาว่า Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid ทีจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปนี้จะสามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าล้สนหรือ EV ได้ระยะทางไกลกว่า 65 กม. ตามมาตรฐาน WLTP และสามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดในโหมดวิ่งไฟฟ้าเพียวๆอย่างเดียวที่ 135 กม./ชม. 

 

 

          Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปนี้ถูกดีไซน์ในแนวสปอร์ตทั้งภายนอก และภานในห้องโดยสาร ตัวถังภายนอกจะเป็นสีทูโทน ตราโลโก้ Toyota ที่กระจังหน้าสีฟ้าที่บ่งบอกว่าเป็นเครื่องยนต์ Hybrid ส่วนล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้ว และ 19นิ้ว ให้เลือกตามละรุ่น

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารมาในโทนดำ เบาะนั่งทรงดีไซน์สปอร์ต ระบบอินโฟเทนเมน มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้่ว รองรับทั้ง AppleCarPlay และ Android, นอกจากนั้นยังมีระบบอุ่นเบาะทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เสริมความหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามา 

 

 

          โดยทาง Toyota พร้อมจะวางจำหน่าย Toyota RAV4 Prime Plug-In Hybrid ในตลาดยุโรปในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook