เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 มกราคม 2563 - 15:51

Artega Karo-Isetta รถพลังไฟฟ้า Bubble Car ขนาดจิ๋ว 2 ที่นั่ง ทรงน่ารัก จากเยอรมนี กับราคาที่น่าคบ

 

          อย่างที่ทราบกันว่ารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้านั้นเริ่มหันมาเป็นที่นิยมแพร่หลายกันมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศแถวยุโรป อีกทั้งในภาคพื้นทวีปยุโรปนั้นก็นิยมรถที่มีขนาดไม่ใหญ่โต อาจเป้นเพราะด้วยเรื่องของถนหนทาง รวมถึงรถขนาดเล็กนั้นใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากกว่า ดังนั้นบริษัท Artega จากเยอรมันจึงเล็งเห็นทั้ง 2 อย่างนี้จึงได้เปิดตัวรถทั้งที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด อีกทั้งยังเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเพียวๆ 100 % นั้นก็คือ Artega Karo-Isetta รถพลังไฟฟ้า ทีเป็นทรง Bubble Car ขนาดจิ๋ว บรรทุกได้ 2 ที่นั่ง อีกทั้งยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          Artega Karo-Isetta รถพลังไฟฟ้าคันนี้เป็นแบบ 2 ที่นั่ง จุดเด่นที่เด่นชัดคงเป็นเรื่องรูปร่างที่น่ารัก มาในทรงแบบรถ Bubble Car ขนาดจิ๋ว โดยได้รับแรงบันดาลใจออกแบบมาจากรถขนาดเล็ก Iso Isetta เมื่อปี 1950

 

 

           โดยดีไซน์ในการออกแบบนั้น จะมีประตูเปิดเข้าห้องโดยสารทางด้านหน้า ชุดไฟหน้า LED และไฟเลี้ยวอยู่ในชุดเดียวกัน, หน้าต่างถูกออกแบบเป็นแบบเลื่อนสไลด์ไปด้านข้าง, ส่วนช่องชาร์จไฟเป็น แบบ Type 2 อยู่ทางด้านท้ายรถ และถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับฝาเติมน้ำมันแบบคลาสสิคของในรุ่น Isetta

 

 

           Artega Karo-Isetta จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อยด้วยกัน คือรุ่น Limited Intro กับ Edition และมีสีให้เลือกมากถึง 6 เฉกสี ภายในห้องโดนสารจะเป้นแบบ 2 ที่นั่ง ส่วนในตัวเบาะนั่งและส่วนต่างภายในห้องโดยสารนั้นถูกหุ้มด้วยหนังเกรดพรีเมี่ยม

 

 

           ด้านขุมพลังไฟฟ้า Artega Karo-Isetta นั้นจะมากับชุดแบตเอรี่ลิเธียมไอออน ที่ผลิตจากบริษัท Voltabox สามรถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนตัวเลขของอื่นๆไม่ได้บอกออกมา เพียงแต่บอกว่าสามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 90 กม./ชม. ซึ่งจัดว่าดีระดับหนึ่งสำหรับรถขนาดจิ๋วคันนี้ นอกจากนี้ Artega Karo-Isetta สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดไม่เกิน 200 กิโลกรัม  

 

 

         ด้านราคาของ Artega Karo-Isetta จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 17,995 ยูโร หรือประมาณ 6 .01 แสนบาท สำหรับในรุ่น Edition ส่วนในรุ่น Limited Intro จะมีราคาอยู่ที่ 21,995 ยูโร หรือประมาณ 7.39 แสนบาท  โดยถ้าใครสนจะต้องสั่งจอง และวางเงินมัดจำหลังจากการสั่งซื้อภายใน 7 วัน เป้นจำนวน 2,500 ยูโร หรือประมาณ 84,000 บาท โดยทางบริษัทระบุว่าจะสามารถส่งมอบ Artega Karo-Isetta รถไฟฟ้าคันจิ๋วทรงน่ารักคันนี้ ในช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook