เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มกราคม 2563 - 16:10

Mercedes-Benz Vision AVTR ยนกรรมล้ำอนาคต เชื่อมความเป็นมนุษย์ เครื่องจักร ธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว

 

          Mercedes-Benz ได้เปิดตัว Mercedes-Benz Vision AVTR (Advanced Vehicle Transformation) ยนตกรรมสุดล้ำที่ได้รับแรงบันดาลในมาจากภาพยนต์เรื่องดังอย่าง อวตาร โดยทาง Mercedes-Benz ที่มีแนวคิดที่สามารถเชื่อมต่อมนุษย์กับรถเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งผลงานชิ้นบรรเจิดนี้ได้ถูกจักแสดงขึ้นที่งาน Consumer Electronics Show (CES) 2020 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

          Mercedes-Benz Vision AVTR ได้ถูกดีไซน์รูปลักษณ์ให้เป็นรถแนวอนาคต โดยมีแนวคิดที่ต้องการเชื่อมความเป็นมนุษย์ กับเครื่องจักร รวมถึงธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว เหมือนกับในภาพยนต์เรื่องอวตาร ที่คนบนดาว Pandora ที่ถูกเรียกว่าชาว Na’vi นั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อกับทุกสิ่งที่อยู่บนดาวดวงนั้น ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือแม้กระทั่งพืชพันธุ์ต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจึงเกิดเป็นแรวคิดให้ทาง Mercedes-Benz นำมาพัฒนาก่อเกิด เจ้า Mercedes-Benz Vision AVTR ขึ้นมา ซึ่งในการควบคุม Mercedes-Benz Vision AVTR นั้นก็ใช้แนวความคิดมาจากในภาพยนต์เรื่องนี้ โดยในตัวรถ Mercedes-Benz Vision AVTR จะไม่มีพวงมาลัยในการบังคับเลี้ยวต่างๆ

 

 

          เพียงผู้ควบคุมใช้มือวางลงบนส่วนควบคุมของรถที่มีไฟสว่างในตำแหน่งคอนโซลกลาง โดยตัวรถจะทำการตรวจวัดค่าไบโอเมติกต่างๆ รวมถึงอ่านค่าชีพจร, การเต้นของหัวใจ, เพื่อเป็นการจดจำ และบันทึกของผู้ขับ โดยเมื่อยกมือออกจะมีเมนูถูกฉายขึ้นมาให้เลือกบนผ่ามือ เพื่อให้เลือกการทำงานในระบบต่างๆ ของภายในรถ

 

 

           Mercedes-Benz Vision AVTR ที่เป็นรถแห่งอนาคต ที่มากับความล้ำยุนล้ำสมัยแล้ว ยังถูกอกแบบให้ใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็นหนังที่ถูกหุ้มอยู่ภาในห้องโดยสารนั้นจะเป็นหนัง Dinamica ที่ถูกผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษทำมาจากเศษผ้าเก่า, ธง และขวดน้ำพลาสติก สว่นในพื้นรถน้้นถูกตกแต่งด้วยด้วยไม้ Karuun ที่ทำจากหวาย ที่พบมากในประเทศอินโดนีเซีย

 

 

          นอกจากนั้นส่วนรูปลักษณ์ภายนอกที่ดีไซน์ล้ำสมัยแล้ว ซึ่งที่โดดเด่นภายนอกจะเป็นในส่วนด้านหลังที่ถูกออกแบบให้เหมือนกับธงที่สบัดไหว ที่ถูกติดตั้งเต็มหลังรถที่มีมากถึง 33 ชิ้น โดยเลียนแบบมาจากการหายใจ และการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตบนดาว Pandora ซึ่งสิ่งนี้จะทำหน้าที่เสมือนแอร์โรไดนามิกของตัวรถ

 

 

          ด้านขุมพลังของ Mercedes-Benz Vision AVTR ซึ่งจะต้องเป็นแบบรักษ์โลก โดยจะเป็นรถที่ไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ในหับอากาศ โดยตัวรถจะเคลื่อนที่จากมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่ไปหมุนแต่ละล้อ มากับแบตเตอรี่ขนาด 110 kWh ที่มาหกับพละกำลังถึง 470 แรงม้า โโยแบตเตอรี่นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยใช้เซลล์จากเคมีชีวภาพที่ไม่มีโลหะเป็นส่วนประกอบเลย อีกทั้งยังสามารถรีไซเคิลได้ 100 %  นอกจากนี้แบตเตอรี่รุ่นพิเศษนี้ใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็ที่จะสามารถเดินทางได้ระยะไกลถึง 700 กิโลเมตร 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook